6 học sinh có thành tích xuất sắc tham dự hội thao giáo dục QP-AN  toàn quốc lần thứ nhất năm 2013.

6 học sinh có thành tích xuất sắc tham dự hội thao giáo dục QP-AN toàn quốc lần thứ nhất năm 2013.

(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 11 vừa qua, 222 học sinh nam, nữ của 37 trường THPT tỉnh ta đã “hội quân” khu vực phường Chăm Mát (thành phố Hòa Bình) tham gia hội thao giáo dục QP-AN lần thứ III - năm 2013 do Sở GD&ĐT và Bộ CHQS tỉnh phối hợp tổ chức. Những địa điểm diễn ra hội thao như: trường THPT Ngô Quyền, sân vận động, trường bắn Bộ CHQS tỉnh... các thí sinh đã có những ngày làm quen với thao trường và công tác huấn luyện như một người chiến sĩ. Các em từ các trường vùng cao THPT Yên Hòa, Mường Chiềng (Đà Bắc), Lũng Vân (Tân Lạc), THPT Mai Châu B, Yên Thủy hay các trường trung tâm... đã thể hiện tinh thần vượt khó, nỗ lực đạt kết quả cao nhất...

 

Hội thao thật có ý nghĩa khi diễn ra trước thềm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12). Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng ngày lễ này, đồng thời qua đó, đánh giá chất lượng dạy và học môn GDQP-AN trong các trường THPT. Qua hội thao phát hiện những nhân tố tập thể, cá nhân có thành tích cao trong học tập, rèn luyện nhằm nhân rộng điển hình, đúc rút kinh nghiệm để công tác này trong trường học đạt chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, hội thao sẽ là nơi tìm tòi, phát hiện các học sinh có thành tích tốt nhất, thành lập đội tuyển tham gia hội thao giáo dục QP-AN học sinh cấp THPT toàn quốc lần thứ nhất - năm 2013 (tháng 12 tại Đồng Nai).

 

Để hội thao thực hiện theo đúng kế hoạch, có chất lượng, các phòng, ban chức năng của Sở GD&ĐT và Bộ CHQS tỉnh đã có sự phối hợp trong chỉ đạo, tổ chức; hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn được ban hành kịp thời, đầy đủ và chính xác. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, bảo đảm số lượng, chất lượng phục vụ tốt cho thí sinh tham dự hội thao. Tùy thuộc vào học sinh các khối, BTC tổ chức các môn như thi hiểu biết chung về QP-AN, đội ngũ tiểu đội, hát đồng ca (Quốc ca) và các nội dung tháo lắp súng AK ban ngày, đội ngũ từng người không có súng, ném lựu đạn trúng đích, bắn súng AK bài 1b; tư thế vận động trên chiến trường, chạy 100 m, võ thuật và băng bó cứu thương. Mặc dù hầu hết các đơn vị không tổ chức hội thao cấp trường nhưng các em học sinh đều không lo lắng thái quá đối với các môn thi của hội thao. Phần lớn các thí sinh đều thể hiện được khả năng, năng lực thực sự của mình ở các phần thi, môn thi. Tuy nhiên, do còn bỡ ngỡ với các phần thi, một số em có kết quả không được tốt (như ném lựu đạn trúng đích) cũng là điều dễ hiểu bởi nhìn toàn cục, các trường, các em đã hết sức nghiêm túc và cầu thị khi tham gia hội thao (nhằm học hỏi, giao lưu nâng cao các kỹ năng). Đặc biệt xuất hiện nhiều thí sinh có khả năng tốt ở các phần thi. ở phần thi hiểu biết chung về GD QP-AN có 62 em đạt từ 6 điểm trở lên (trong đó 6 học sinh đạt từ điểm 9 trở lên); phần thi đội ngũ tiểu đội: 100% đơn vị đạt từ 6,5 điểm trở lên, 74 em đạt từ 6 điểm trở lên ở phần đội ngũ từng người không có súng, có 77 học sinh đạt từ điểm 9 trở lên ở nội dung chạy 100 m (trong đó có 33 đạt điểm 10). Ở nhiều nội dung khác, học sinh của các khối đều thể hiện sự cố gắng đáng kể nhằm đạt được kết quả cao nhất góp phần vào thành tích chung của toàn đội và đoàn. Từ kết quả của các đoàn, đội và cá nhân, Sở GD&ĐT đã tặng cờ, giấy khen, phần thưởng cho 29 tập thể và 45 cá nhân đoạt giải. Nhiều trường đã khẳng định được sức mạnh đồng đều của mình như giải nhất toàn đoàn (trường PTDTNT tỉnh); nhì: các trường THPT Ngô Quyền, Đại Đồng, Nguyễn Trãi; ba: trường THPT Tân Lạc, Lạc Long Quân, Cù Chính Lan, Đà Bắc và Yên Thủy C. Từ thành tích của các cá nhân, ngành GD&ĐT đã chọn được 6 học sinh tham dự hội thao giáo dục QP-AN học sinh THPT  toàn quốc lần thứ nhất năm 2013. Đội hình gồm các em: Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Mạnh Phúc (lớp 10), Lê Anh Đức (lớp 11, trường THPT Ngô Quyền), Lê Thị Hoàng Anh (lớp 11, trường THPT Lạc Long Quân), Bùi Mạnh Trí (lớp 12, THPT Tân Lạc) và Bùi Văn Thiện (lớp 12-THPT Yên Thủy A). Hy vọng rằng với những kiến thức, kỹ năng, trong thời gian huấn luyện vừa qua, đội tuyển Hòa Bình đạt được những thành tích khả quan tại hội thao.

 

 

                                                                          Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục