ĐV-TN  Công an huyện Kỳ Sơn giúp nhân dân làm đường  giao thông nông thôn.

ĐV-TN Công an huyện Kỳ Sơn giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn.

(HBĐT) - Đại tá Nguyễn Tiến Lợi, Trưởng Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (PX28) - Công an tỉnh cho biết: Để thực hiện hiệu quả công tác dân vận trong lực lượng công an, thời gian qua Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tăng cường thực hiện CCHC.

 

Lực lượng công an các cấp trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện CCHC trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, xóa bỏ các thủ tục rườm rà, giảm phiền hà cho nhân dân. Trong đó, tập trung vào rà soát thủ tục hành chính về ANTT liên quan đến công dân. Lực lượng công an thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực xây dựng các mô hình ANTT, tham gia đấu tranh PCTP, phòng - chống tham nhũng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở TS-VM; tham gia giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề có liên quan đến công tác ANTT. Đại tá Nguyễn Tiến Lợi nhấn mạnh: Xác định rõ bảo vệ ANTT không phải chỉ là nhiệm vụ của lực lượng công an mà là nhiệm vụ của toàn dân, thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã thành lập các tổ quần chúng tự quản về ANTT, phát huy hiệu quả, rõ nét trong bảo vệ ANTT tại cơ sở như mô hình “Chi, dòng họ tự quản” ở xã Tân Mỹ (Lạc Sơn), quản lý, giáo dục các thành viên trong từng gia đình của dòng họ thực hiện nếp sống văn hóa, không vi phạm pháp luật đã phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương. Từ mô hình này, đến nay đã xây dựng và nhân rộng trong toàn tỉnh được 292 “chi, dòng họ ổ nhà tự quản” ở các huyện Lạc Sơn, Yên Thủy, Mai Châu, Đà Bắc hay mô hình “tổ liên gia tự quản” ở xã Yên Lạc (Yên Thủy) do một số hộ gia đình liền kề trong thôn xóm liên kết với nhau bảo vệ tài sản, đề phòng kẻ gian xâm nhập địa bàn cũng đã phát huy hiệu quả. Tính đến nay đã nhân rộng lên 1.363 tổ liên gia tự quản trong toàn huyện Yên Thủy và Mai Châu hoặc mô hình “hòm thư tố giác tội phạm” của huyện Cao Phong cũng đã phát huy hiệu quả. Từ hòm thư tố giác, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng nghìn nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, khám phá hàng trăm vụ án, bắt giữ hàng chục đối tượng phạm tội lẩn trốn.

 

Do làm tốt công tác dân vận, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình nhân dân, nhất là những vấn đề mới nảy sinh, thời gian qua, lực lượng công an các cấp trong tỉnh đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương những giải pháp hiệu quả góp phần ổn định tình hình, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở. Trong đó có nhiều mô hình dân vận khéo phát huy hiệu quả tích cực trong đảm bảo giữ gìn ANTT từ cơ sở như mô hình “Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số” trong bảo vệ ANCT; “phòng ngừa, quản lý giáo dục trẻ em làm trái pháp luật”; “Xây dựng địa bàn lành mạnh không có ma túy”... Từ những mô hình trên đã tích cực góp phần phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh.

 

 

                                                                    Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục