Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các đại biểu dự hội nghị về giải pháp thực hiện công tác THADS năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các đại biểu dự hội nghị về giải pháp thực hiện công tác THADS năm 2015.

(HBĐT) - Ngày 21/1, Cục THADS tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác THADS năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ THADS tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2014, các cơ quan THADS tỉnh tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết số 37, ngày 23/11/2012 của Quốc hội về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; chương trình công tác của Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS giao, góp phần vào việc giữ vững ANCT, TTATXH tại địa phương. Trong năm, ngành THADS tỉnh đã thụ lý 3.908 việc, có 556 việc từ năm 2013 chuyển sang. Đã giải quyết xong 3.419 việc (trong số việc có điều kiện giải quyết), đạt tỷ lệ 97%; kết quả THADS về tiền đã giải quyết xong  trên 72,6 tỷ đồng (trong số có điều kiện giải quyết), đạt tỷ lệ 98%. Các cơ quan THADS trong tỉnh đã phối hợp với Viện KSND rà soát và lập hồ sơ đề nghị TAND xét miễn, giảm THA đối với 48 việc, số tiền trên 218,5 triệu đồng, tăng 13 việc so với năm 2013. Kết quả đã thực hiện miễn giảm được 32 việc với số tiền trên 176,7 triệu đồng. Đã tổ chức cưỡng chế THA 59 trường hợp, trong đó 16 cuộc cưỡng chế có huy động lực lượng liên ngành. Số việc chuyển kỳ sau giảm 12%, vượt 3% so với chỉ tiêu giao. Ra quyết định thi hành đúng thời hạn đối với 100% các bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ một số mặt hạn chế trong thực hiện công tác THADS năm 2014, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương quan tâm tới công tác tổ chức cán bộ; tăng cường giám sát việc chấp hành pháp luật THADS và THA hành chính tại địa phương;  tăng cường phối hợp trong việc thi hành các vụ án lớn; quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động và trang thiết bị làm việc cho các cơ quan THADS. Hội nghị cũng đã thảo luận và thông qua  phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015 với những giải pháp cụ thể nhằm tổ chức  thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm về THA trong năm 2015. Trong đó, thi hành dứt điểm, đạt kết quả các vụ việc có điều kiện thi hành và các vụ việc đã tổ chức cưỡng chế nhưng chưa giao được tài sản; tăng cường chỉ đạo thực hiện đảm bảo áp dụng pháp luật chính xác, thống nhất.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ THADS tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành trong thực hiện công tác THADS năm 2014. Đồng chí cũng chỉ rõ những điểm hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác THADS trong năm 2015. Chỉ đạo về chương trình công tác của ngành THADS tỉnh năm 2015, đồng chí nêu rõ: Các cơ quan THADS cần tham mưu cho BCĐ THADS tỉnh, lãnh đạo tỉnh trong công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản luật, dưới luật liên quan đến THA. Chủ động thực hiện quyết liệt các biện pháp THADS theo những nhiệm vụ và giải pháp mà ngành đã đề ra, đảm bảo số vụ chuyển kỳ sau tiếp tục giảm so với năm 2014. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ…

 

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ THADS tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Yên Thủy; trao danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp ngành năm 2014 cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.

 

 

                                          

                                                                     Thuý Hằng

 

                                               

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục