Chính quyền các ngành, đoàn thể phường Tân Thịnh (TP. Hòa Bình) thường xuyên họp bàn để giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý những vụ việc khiếu kiện trên địa bàn.

Chính quyền các ngành, đoàn thể phường Tân Thịnh (TP. Hòa Bình) thường xuyên họp bàn để giải quyết thấu đáo, hợp tình, hợp lý những vụ việc khiếu kiện trên địa bàn.

(HBĐT) - Từ năm 2011 đến hết năm 2014, trên địa bàn thành phố Hòa Bình có 13 vụ việc khiếu kiện phức tạp kéo dài, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân địa phương. Trong đó, đến nay, thành phố Hòa Bình đã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh giải quyết dứt điểm 8 vụ; 5 vụ việc còn lại đang tiếp tục được tập trung giải quyết theo quy định. Không thể phủ nhận rằng, một trong những lý do dẫn đến tình trạng khiếu kiện phức tạp kéo dài là do ý thức, trách nhiệm với công việc, chất lượng thực thi công vụ của một số cán bộ, cơ quan, đơn vị chưa cao. Do đó, năm 2014, thành phố Hòa Bình đã song song tập trung thực hiện cả 2 nhiệm vụ: cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, hạn chế để xảy ra các vụ khiếu kiện mới phát sinh; đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng.

 

Về công tác cải cách hành chính đã tiếp tục được đẩy mạnh hoạt động bộ phận “một cửa” tại các xã, phường và mô hình “một cửa hiện đại” tại trụ sở UBND thành phố đảm bảo hoạt động công khai, minh bạch, hiệu quả. Thành phố đã thực hiện công khai 100 thủ tục hành chính tại 5 lĩnh vực “nóng” hơn cả là LĐ -TB&XH, TN&MT; tư pháp, quản lý đô thị và tài chính - kế hoạch. UBND thành phố cũng đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn chi tiết cụ thể về “Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố”. Công tác CCHC được thực hiện nghiêm túc theo tinh thần Chỉ thị số 1973/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Phạm Xuân Kiều, Phó Bí thư TT Thành ủy cho biết: Thành ủy tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, từ đó làm chuyển biến đáng kể về tư tưởng, nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm, ý thức tự giác rèn luyện, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng thực thi công vụ; hạn chế những sai sót có thể dẫn đến khiếu kiện. Qua đây, cán bộ, công chức đã sử dụng hiệu quả thời gian làm việc gắn với nâng cao chất lượng công tác; tiết kiệm trong chi tiêu tài chính công, quản lý và sử dụng có hiệu quả tài sản, trang thiết bị, phương tiện làm việc, từng bước hạn chế được những bất cập, tình trạng nhũng nhiễu của một số cán bộ, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giải quyết được khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân; đảm bảo không để phát sinh những vụ khiếu kiện phức tạp mới.

Đồng thời, thành phố Hòa Bình cũng đã tập trung quyết liệt để lãnh, chỉ đạo, giải quyết những vấn đề nổi cộm của địa phương, nhất là trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị và tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể cấp ủy và cá nhân cấp ủy viên. Đặc biệt, thành phố đã tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp kéo dài. Cụ thể như vụ việc của HTX Quyết Tiến và khiếu nại của bà Đỗ Thị Minh Hiền (trú tại tổ 25, phường Đồng Tiến) về đề nghị bồi thường thiệt hại đối với lô đất tại khu cầu Trắng khi bị Nhà nước thu hồi và việc cưỡng chế phần diện tích đất gia đình bà đang sử dụng tại km 2+500; vụ việc ông Đoàn Văn Thạc (tổ 21, phường Tân Thịnh) tố cáo việc giao đất rừng cho ông Đoàn Văn Sáng không đúng thực tế sử dụng đất tại khu vực đồi Ba Vành... Những vụ việc phức tạp được giải quyết đã góp phần quan trọng vào đảm bảo ANTT địa phương, ổn định tinh thần để nhân dân yên tâm lao động sản xuất.

 

Trong năm 2015, thành phố Hòa Bình tiếp tục tập trung giải quyết dứt điểm 4 vụ việc còn lại là vụ HTX rau Nghĩa Phương tố cáo chủ nhiệm HTX có những hành vi vi phạm pháp luật gây thiệt hại tài sản của HTX; vụ bà Lê Thị Mai (tổ 15, phường Tân Hòa) tranh chấp đất đai với hộ ông Nguyễn Văn Dư; vụ bà Hà Thị Oanh (tổ 13, phường Tân Thịnh) khiếu nại về công tác GPMB và vụ bà Nguyễn Thị Tâm, ông Phạm Văn Ty (xóm 8, xã Sủ Ngòi) khiếu nại về công tác GPMB, thu hồi đất thi công đường Trần Hưng Đạo.

 

                                                                               Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục