Quang  cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 30/3, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU, ngày 09/2/2010 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, đoàn viên ưu tú trong học sinh, sinh viên các trường, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đi làm nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại Bộ CHQS tỉnh.

 

Theo báo cáo của Bộ CHQS tỉnh, trong những năm qua ĐUQS các huyện, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các Ban Xây dựng Đảng, đoàn thể, Trung tâm bồi dưỡng chính trị, các nhà trường, các cơ quan chức năng; Đảng ủy các xã, phường, thị trấn, các trường học trong việc phát triển, bồi dưỡng nguồn, tham mưu cho các Huyện ủy, Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các bước quy trình kết nạp Đảng đảm bảo chặt chẽ, đúng thủ tục, nguyên tắc kết nạp đảng viên ở các xã, phường, thị trấn. Từ năm 2010 đến hết năm 2014, số thanh niên tham gia thực hiện NVQS được kết nạp Đảng là 1.136 đồng chí, bình quân hàng năm đạt 15,04%. Trong đó, số thanh niên là người dân tộc thiểu số được kết nạp Đảng  là 922, chiếm 13,1% so với tổng số thanh niên nhập ngũ toàn tỉnh, đạt 87,32% so với tổng số đảng viên trong thanh niên nhập ngũ được kết nạp Đảng. Số đảng viên sau khi được kết nạp vào Đảng và nhập ngũ về các đơn vị đều phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đánh giá cao. Tạo tiền đề để tạo nguồn cán bộ cho cơ sở.

 

Cũng trong thời gian trên, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong toàn tỉnh đã tiếp nhận, giới thiệu sinh hoạt Đảng cho 835 đảng viên sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương. Trong đó, các cơ sở đã bố trí, phân công, giao nhiệm vụ cho 234 đồng chí. Dù ở cương vị công tác nào, số đảng viên hoàn thành NVQS trở về địa phương cũng đã luôn phát huy được vai trò của người đảng viên và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn gần gũi với nhân dân, phát huy tốt vai trò tham mưu trong thực hiện tốt các nhiệm vụ QP - QSĐP từ cơ sở, góp phần tích cực trong phối hợp giữ gìn ANCT - TTATXH ở cơ sở.

 

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Hoàng Minh Tuấn nhấn mạnh: Trong thời gian tới ĐUQS tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo ĐUQS các huyện, thành phố quán triệt nghiêm túc Nghị quyết số 25 của BCHT.Ư Đảng, Chương trình hành động số 14 và Chỉ thị số 35 của BTV Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, đoàn viên ưu tú trong học sinh, sinh viên các trường, ĐVTN đi làm nghĩa vụ trong LLVT; phối hợp triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, ngành; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy, các ngành địa phương và trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về công tác phát triển Đảng trong thanh niên đi làm NVQS là gắn với tạo nguồn cán bộ cho cơ sở; quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội, nhất là chủ trương đào tạo, bố trí, sử dụng lâu dài quân nhân xuất ngũ là đảng viên vào các vị trí phù hợp ở địa phương. Có biện pháp quản lý, giáo dục rèn luyện và sử dụng phù hợp đối với đảng viên xuất ngũ...

                                                                                              

 

                                                                Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục