CB,CS phòng cảnh sát QLHH về TTXH tới các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh làm CMND cho dân cư trên địa bàn.

CB,CS phòng cảnh sát QLHH về TTXH tới các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh làm CMND cho dân cư trên địa bàn.

(HBĐT) - Những năm qua, nhờ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy đã tạo sự chuyển biến sâu rộng, mạnh mẽ trong tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của CB,CS phòng Cảnh sát QLHC về TTXH PC64 (Công an tỉnh).

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND được CB,CS phòng PC64  cụ thể hoá bằng việc thực hiện khẩu hiệu hành động Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân” và có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, được nhân dân đồng tình khen ngợi.

 

Đáp ứng yêu cầu đó, phòng PC64 đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị định, thông tư, chương trình, đề án của Chính phủ, Bộ Công an, Công an tỉnh về cải cách thủ tục hành chính thông qua kiểm tra, rà soát, đề xuất bãi bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, nhất là rút  ngắn thời gian, tránh phiền hà, tiêu cực trong giải quyết các thủ tục hành chính  liên quan đến các tổ chức, cá nhân. Theo đó, phòng đã duy trì tiếp dân 6 ngày trong tuần, kể cả ngày thứ bảy, rút ngắn thời gian cấp CMND tại phòng và Công an thành phố trước 7 ngày và các huyện trước 15 ngày; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT trước 7 ngày; cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu trước 3 ngày.

 

Đặc biệt, trong năm 2014, phòng PC64 đã phối hợp với công an các huyện tổ chức được 20 đợt cấp giấy CMND lưu động cho trên 40.000 người dân ở các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Đáng trân trọng hơn là CB,CS của phòng đã trực tiếp đến bệnh viện và gia đình  để làm thủ tục cấp CMND cho 25 người là bệnh nhân, già yếu không có điều kiện đi lại...

 

Bên cạnh đó, Đảng uỷ, lãnh đạo phòng thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn lực lượng cảnh sát khu vực, công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT xây dựng chỉ tiêu, chương trình công tác hàng năm và triển khai nhiệm vụ công tác ANTT đến cơ sở. Từ năm 2011 đến nay, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH đã vận động nhân dân tự nguyện giao nộp và thu hồi trên 10.000 khẩu súng các loại và nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khác. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tích cực phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng đốt pháo, thả đèn trời trái phép các dịp lễ, tết. Công tác quản lý các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT đạt kết quả cao. Trong năm 2014 đã kiểm tra 300 lượt cơ sở và kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở trên 50 trường hợp, xử phạt hành chính 60 cơ sở, nộp kho bạc Nhà nước trên 100 triệu đồng. Đặc biệt, CB,CS phòng PC64 đã trực tiếp bắt 5 vụ việc có dấu hiệu tội phạm liên quan đến cơ sở kinh doanh lưu trú, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ công nghiệp trái phép bàn giao cơ quan CSĐT thụ lý giải quyết. Lực lượng cảnh sát trật tự đã thực hiện nghiêm túc quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính tại địa bàn công cộng. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và thanh tra giao thông trong kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT, góp phần bảo đảm trật tự công cộng và TTATGT trên địa bàn. Lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh  113 đảm bảo quân số thường trực chiến đấu 24/24h, góp phần bảo đảm trật tự công cộng, ANTT trên địa bàn.

 

Cùng với những nỗ lực trong công tác QLHC về TTXH, đấu tranh phòng - chống tội phạm, năm 2014, CB,CS phòng PC64 đã tổ chức 22 đợt tình nguyện để thực hiện công tác xã hội, từ thiện đối với các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại 2 huyện Lạc Sơn, Đà Bắc...

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, CBCS phòng PC64 đã góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Với kết quả đó, 4 năm liền Đảng bộ phòng PC 64 giữ vững danh hiệu TSVM, 2 năm 2013-2014 đạt đơn vị quyết thắng...

 

 

 

 

                                                                        Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục