ĐV-TN Công an tỉnh tích cực tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động.

ĐV-TN Công an tỉnh tích cực tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động.

(HBĐT) - Thượng úy Nguyễn Tiến Luật, Bí thư Đoàn thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh cho biết: ĐV-TN Công an tỉnh hiện chiếm hơn 60% tổng biên chế của lực lượng, sinh hoạt tại 35 cơ sở Đoàn. Trong đó có 24 cơ sở Đoàn các phòng và 11 cơ sở Đoàn Công an các huyện, thành phố, được bố trí ở hầu hết các đơn vị, địa bàn, lĩnh vực công tác.

 

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng ĐV-TN, những năm qua, BCH ĐTN Công an tỉnh đã chủ động phát động các phong trào, đợt thi đua với những nội dung cụ thể, thiết thực. Nổi bật là các phong trào “Thanh niên Công an Hòa Bình xung kích trong CCHC”, “3 trách nhiệm”, “Sáng tạo trẻ, chương trình hành động “Tuổi trẻ Công an Hòa Bình chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”... Qua đó, đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐV-TN đảm nhận những phần việc mới, phần việc khó. Điển hình trên lĩnh vực đảm bảo ANCT, lực lượng ĐV-TN đã xung kích đảm nhiệm những phần việc mới, việc khó. Đã có hàng trăm lượt ĐV-TN xung kích, tình nguyện có mặt tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, thực hiện tốt phương châm “4 cùng” với nhân dân; thực hiện tốt nhiệm vụ trinh sát, điều tra cơ bản, nắm tình hình; xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an toàn các mục tiêu kinh tế, chính trị quan trọng như “đảm nhận việc điều tra cơ bản địa bàn, lĩnh vực có yếu tố nước ngoài” của Chi đoàn PA61, “đảm nhận việc điều tra các vụ án mua bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới” của Chi đoàn PA92...

 

Trên lĩnh vực bảo vệ ANTT - TTATXH, lực lượng ĐV-TN đã xung kích, tích cực tham gia các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tập trung đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm về kinh tế, ma túy, hình sự, tham nhũng, môi trường, tội phạm công nghệ cao...; làm tốt công tác tham mưu về quản lý Nhà nước trên lĩnh vực TTXH; trực tiếp tham gia quản lý, giam giữ, giáo dục, cải tạo phạm nhân. Trong đó, đã có hàng trăm lượt ĐV-TN xung kích, tình nguyện đi đầu trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, bảo vệ an toàn các phiên tòa xét xử hình sự. Tiêu biểu như các phong trào: “Thanh niên xung kích trong đấu tranh phòng ngừa, điều tra tội phạm và TNXH” của Chi đoàn PC45; “tham gia bắt, vận động đối tượng truy nã” của Chi đoàn PC52; “tuyên truyền và xây dựng địa bàn không có ma túy” của Chi đoàn PC47; “Tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường” của Chi đoàn PC49... Thượng úy Nguyễn Tiến Luật cho biết thêm: Với những thành tích đạt được,  những năm qua tỷ lệ ĐV-TN Công an tỉnh đạt các danh hiệu thi đua ngày càng tăng. Hàng năm, có trên 75% ĐV-TN đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến. Trong đó, có từ 5 - 10% ĐV-TN đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. Từ năm 2010 đến nay, ĐTN Công an tỉnh liên tục giữ vững danh hiệu đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối trực thuộc Tỉnh đoàn. Hàng năm đều được T.ư Đoàn, Bộ Công an và UBND tỉnh tặng bằng khen. Trong 5 năm (2010 - 2015) đã có 80 lượt tập thể, trên 200 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng trong công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu niên; hàng trăm lượt ĐV-TN được các cấp khen thưởng. Trong đó có 2 đoàn viên được tặng thưởng Huân chương Chiến công, 186 đồng chí được tặng thưởng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang các hạng, 5 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 2 đoàn viên được T.ư Đoàn truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”...  

 

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục