(HBĐT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 692 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ nhạy cảm dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, số lao động làm việc trong các cơ sở này khoảng 2.000 người. Trong đó, khoảng 300 phụ nữ có dấu hiệu hành nghề mại dâm. Thực tế cho thấy công tác đấu tranh phòng chống mại dâm đang vấp phải rất nhiều khó khăn.

 

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2015 có những diễn biến phức tạp. Hoạt động mại dâm ở các địa bàn giáp ranh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm mặc dù đã giảm nhưng tính chất, mức độ, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Hoạt động mại dâm và môi giới mại dâm được thực hiện dưới nhiều hình thức, trong đó nổi lên là tình trạng “gái gọi, gái bao” vẫn là chủ yếu, dẫn đến khó khăn trong công tác đấu tranh, triệt phá.

 

Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1451/QĐ-UBND tỉnh ngày 15/8/2011 về kế hoạch phòng, chống mại dâm, các ngành liên quan đã phối hợp xây dựng và thực hiện kiểm tra liên ngành các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, các tụ điểm hoạt động mại dâm; kế hoạch xây dựng và duy trì xã, phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm.

 

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về phòng chống mại dâm, trong 6 tháng đầu năm 2015, đội kiểm tra liên ngành 178 của tỉnh đã tổ chức kiểm tra 66 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó có 12 cơ sở vi phạm pháp luật bị xử lý hành chính; đẩy mạnh công tác đấu tranh triệt phá các tụ điểm hoạt động mại dâm. Lực lượng chức năng đã bắt và chuyển cơ quan Công an tỉnh xử lý 2 vụ mua bán dâm với 11 đối tượng; trong đó có 3 chủ chứa tại các nhà nghỉ khu du lịch suối khoáng Kim Bôi và khu vực xã Hòa Sơn (huyện Lương Sơn); truy tố 3 đối tượng là chủ chứa mại dâm và 1 đối tượng môi giới mại dâm. Riêng lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức 13 cuộc truy quét, triệt phá ổ nhóm tổ chức hoạt động mại dâm, xử lý 22 đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

 

Công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh, không có tệ nạn mại dâm được đẩy mạnh. Ngành chức năng đã hỗ trợ kinh phí duy trì 1 mô hình trợ giúp pháp lý tại xã Bắc Sơn (huyện Kim Bôi), duy trì 1 mô hình xã, phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm tại xã Xuất Hóa (huyện Lạc Sơn). Toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm đã xây dựng mới 4 mô hình xã phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm tại xã Cuối Hạ (Kim Bôi), Cao Răm (Lương Sơn),  Tân Minh (Đà Bắc),  Ngọc Mỹ (Tân Lạc). Hoạt động tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm đã tổ chức được 6 buổi truyền thông cho hơn 300 lượt người tham gia.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phòng, chống mại dâm đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như: hoạt động mại dâm vẫn còn diễn biến phức tạp nhất là dọc các tuyến đường liên tỉnh, khu vực giáp ranh; tình trạng hoạt động mại dâm trá hình ngày càng tinh vi, sử dụng công nghệ thông tin để giao dịch; chế tài xử phạt chưa có tính răn đe; chưa có chế độ, chính sách thiết thực hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho người bán dâm, đặc biệt là đối tượng trẻ em bị ép buộc bán dâm.

                                                                                                           

 

                                                                      Dương Liễu

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục