Công an TP Hoà Bình phối hợp với Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh thực hiện test nhanh để phát hiện các đối tượng có sử dụng ma tuý trong vụ đột kích quán bar nextop.

Công an TP Hoà Bình phối hợp với Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh thực hiện test nhanh để phát hiện các đối tượng có sử dụng ma tuý trong vụ đột kích quán bar nextop.

(HBĐT) - Thời gian qua, cùng với sự phát triển KT- XH của tỉnh, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là cơ sở cho thuê lưu trú, dịch vụ cầm đồ, karaoke... cũng phát triển nhanh. Bên cạnh những mặt tích cực, các lĩnh vực này đã phát sinh và tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT như đối tượng tội phạm thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để hoạt động, gây ra các vụ việc, vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh.

 

Theo thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng đội quản lý vũ khí, vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ đặc doanh và con dấu - phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) - Công an tỉnh: Tính đến ngày 31/12/2015, trên địa bàn toàn tỉnh có 160 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, 23 khách sạn, 248 cơ sở kinh doanh lưu trú và 64 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Trong năm 2015, thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị chức năng đã tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; chủ động phòng ngừa các hành vi lợi dụng ngành nghề kinh doanh có điều kiện để hoạt động phạm tội. Do vậy, chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT đã cơ bản chấp hành tốt, không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT.

 

Tuy nhiên, qua theo dõi, lực lượng chức năng đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh có điều kiện còn để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật. Lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm: Trước tình hình trên, để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn và quản lý chặt chẽ ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, tập trung vào các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này trong nhân dân, nhất là đối với các chủ cơ sở kinh doanh có đủ điều kiện về ANTT.

 

Bên cạnh đó, để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm của cơ sở kinh doanh. Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với các ổ nhóm phạm tội, TNXH lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật như: tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc, hoạt động mại dâm trong các nhà nghỉ, cơ sở lưu trú; lợi dụng kinh doanh cầm đồ để đòi nợ, xiết nợ, chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và bắt giữ người trái pháp luật... Đáng chú ý đã có nhiều vụ việc được phát hiện, xử lý kịp thời như vụ bắt quả tang các đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý xảy ra vào 2h45’ ngày 27/9/2015 tại quán Bar nextop thuộc tổ 18, phường Hữu Nghị do Đinh Văn Hiệp, SN 1984, trú tại phố Ngọc, xã Trung Minh (TP Hòa Bình) làm chủ. Công an thành phố đã phát hiện và bắt quả tang 7 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ gồm 23 viên ma tuý tổng hợp, 3 gói ma tuý đá, 3 gói thuốc sisa và một số tang vật có liên quan.

 

Ngày 28/10/2015, tại nhà nghỉ Cao Phong (khu 2, thị trấn Cao Phong), quá trình kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang 2 đôi nam nữ mua bán dâm do Hà Thị Thú, SN 1984, trú tại khu 7, thị trấn Cao Phong môi giới. Tiếp đó, ngày 21/12, tại xã Hoà Sơn (Lương Sơn) lực lượng chức năng bắt quả tang 3 đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức chơi trò điện tử trái phép bằng máy bắn cá Ngoài ra, trong năm 2015, lực lượng chức năng các cấp đã tổ chức hàng chục đợt kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh hoạt động của hàng trăm lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện. Trong đó, phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC64) - Công an tỉnh đã kiểm tra, phát hiện và đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt 11 cơ sở kinh doanh có điều kiện vi phạm với số tiền phạt 17,4 triệu đồng.

 

 

                                                                        Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục