Nhằm triển khai sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng Công an xã Mỹ Hòa, Tân Lạc duy trì thường xuyên công tác giao ban  nắm tình hình tại các KDC.

Nhằm triển khai sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng Công an xã Mỹ Hòa, Tân Lạc duy trì thường xuyên công tác giao ban nắm tình hình tại các KDC.

(HBĐT) - Với đặc thù đông dân cư, có quốc lộ chạy qua, xã Mỹ Hòa, (Tân Lạc) được xem là một địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Trước đây trên địa bàn thường xuyên xảy ra vụ việc gây rối, đánh nhau, trộm cắp... gây bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình đó, lực lượng công an xã đã phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, đồng thời nhân rộng những mô hình hay trong đấu tranh phòng - chống tội phạm.

 

Xác định yếu tố đảm bảo an ninh nông thôn là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mỹ Hòa đã tập trung lãnh đạo, tăng cường giữ gìn ANTT trên địa bàn. Hàng năm, công an xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai phong trào “Toàn dân BVANTQ” đến các xóm, KDC. Đồng thời xây dựng các mô hình tự quản như: “Không có người vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội”, “Xóm an toàn về ANTT”, “Mô hình xóm 4 không”... Đồng chí Đinh Hoài Khoa, Phó trưởng Công an xã Mỹ Hòa cho biết: Tất cả các mô hình đều do cấp ủy Đảng, chính quyền, ban công tác mặt trận KDC thảo luận, bàn bạc và tổ chức thực hiện dưới sự hướng dẫn của Ban công an xã, được người dân đồng tình hưởng ứng. Các hộ dân đăng ký và cùng tham gia thực hiện nên đã đem lại những hiệu quả tích cực.  

Điển hình là mô hình “Xóm an toàn về  ANTT” của xóm Trù Bụa được triển khai từ năm 2014. Xây dựng mô hình, xóm lựa chọn lực lượng thanh niên, người có uy tín trong cộng đồng thành lập tổ an ninh tự quản thường xuyên tuần tra, kiểm tra vào những giờ cao điểm, ngày lễ, tết, nắm bắt tình hình cũng như nhắc nhở, xử lý và kịp thời báo với lực lượng chức năng về những biểu hiện khả nghi. Không chỉ làm tốt bảo vệ ANTT, các thành viên trong mô hình thường xuyên tổ chức buổi họp, trò chuyện, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, tổ chức ký cam kết không để người thân trong gia đình vi phạm pháp luật, hạn chế những xích mích trong cuộc sống, nâng cao tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm. Từ mô hình của xóm Trù Bụa, hiện nay, mô hình “Xóm an toàn ANTT” đã được triển khai, nhân rộng trên toàn xã, đóng góp tích cực vào đấu tranh phòng - chống tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn.

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác phòng - chống tội phạm trên địa bàn xã đã được tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh tố giác tội phạm. Năm 2015, lực lượng công an xã đã phối hợp giải quyết hơn 10 vụ việc xảy ra trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động Luật An toàn giao thông, phòng - chống tội phạm về ma túy, phòng - chống tệ nạn xã hội cho hàng trăm lượt người, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân. Đặc biệt, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ  ANTT  là cơ sở để xã hoàn thành các  tiêu chí xây dựng NTM.

 

 

                                                                             Phương Linh 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục