(HBĐT) - Nằm giữa trung tâm xã nhưng ít ai ngờ, trường THCS xã Bình Sơn (Kim Bôi) lại còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, chưa đáp ứng được yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Trường được đầu tư xây dựng năm 2001, đưa vào sử dụng năm 2002 từ nguồn vốn Chương trình 135 của Chính phủ. Hiện nay, nhà trường có 8 phòng học kiên cố, tuy nhiên các phòng học đều đã xuống cấp, trần nhà, tường nhiều chỗ bị bong lớp vữa trát bên ngoài, trơ lớp gạch phía trong, trời mưa thì thấm dột, ẩm thấp.

 

Cô giáo Bùi Thị Bằng, giáo viên nhà trường chia sẻ: Ngay cả phòng lớp học cũng chưa đủ để cho các em học tập, đến văn phòng cũng phải lồng ghép. Trường xây từ lâu nên đã xuống cấp, cửa sổ tại các lớp đều bị bục và thủng. Nhà trường cũng không có phòng chứa đồ dùng, thiết bị thí nghiệm mà phải khắc phục bằng cách tận dụng phòng 1 học mà nhà trường dùng làm phòng thư viện để chứa thiết bị thí nghiệm. Những hôm trời sáng hoặc có điện thì không sao nhưng những hôm mất điện, việc lấy nhầm hóa chất thí nghiệm hoặc dụng cụ thí nghiệm là chuyện xảy ra thường xuyên.

 

Ngoài 8 phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng, từ nhiều năm nay, nhà trường không có các phòng chức năng. Các bộ môn đặc thù như: nhạc, tin học… học sinh đều phải học ngay tại lớp. Đối với môn vật lý, hóa học, nhà trường cũng không có phòng thí nghiệm, học sinh cũng phải thí nghiệm trên lớp. Bên cạnh đó, để có phòng họp cho giáo viên và phòng thư viện, nhà trường đã phải sử dụng 2 phòng học, hiệu trưởng và hiệu phó cũng phải dùng chung phòng thư viện để làm việc. Năm 2009, nhà trường được đầu tư 11 bộ máy vi tính nhưng hiện nay do không có phòng máy tính riêng nên nhà trường buộc phải để vào thư viện. Lâu ngày không được sử dụng nên hầu hết các bộ máy tính đều đã hỏng, chỉ còn 3 bộ sử dùng được. Năm 2012, nhà trường được đầu tư  1 máy chiếu nhung hiện nay cũng đã hỏng. Chính vì thiếu về cơ sở vật chất trầm trọng đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác giảng dạy của giáo viên cũng như việc học tập của học sinh. Thầy giáo Bạch Công Tình, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Trong thời gian tới, để có thể làm tốt sự nghiệp “trồng người”, nhà trường rất cần sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, nhà đầu tư để nâng cấp và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phòng học, phòng thực hành và các phòng chức năng để đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tâp.

 

                                                                             

 

                                                            Phương Linh

 

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục