(HBĐT) - Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Lệ Thương, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh cho biết: Tuy Trung tâm còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng nhận thức được tầm quan trọng của công tác Đảng, chi bộ luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, chi bộ đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển Đảng, coi đây là trọng tâm của công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch - vững mạnh.


Tháng 4/2015, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về tinh gọn bộ máy quản lý Nhà nước, UBND tỉnh đã có quyết định về việc sáp nhập Trung tâm GDTX thành phố vào Trung tâm GDTX tỉnh nên số đảng viên của chi bộ đã tăng lên 30 đồng chí. Trước tình hình đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, sự đồng tâm, nhất trí của Ban chi ủy và toàn thể đảng viên, chi bộ đã xây dựng đề án và đề xuất quy trình thành lập Đảng bộ. Tháng 5/2017, Đảng bộ Trung tâm GDTX tỉnh được chính thức thành lập với 30 đảng viên, 4 chi bộ.


Chi bộ phòng Ngoại ngữ và dạy văn hóa duy trì sinh hoạt chi bộ, triển khai nhiệm vụ chuyên môn hàng tháng.

Thực hiện vai trò lãnh, chỉ đạo toàn diện của Đảng, Đảng bộ đã đề ra các nhiệm vụ và biện pháp xây dựng Đảng bộ, chi bộ TS-VM; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên. Thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng.

Đảng bộ quan tâm giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện để đảng viên thực hiện nhiệm vụ học tập, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt. Hiện nay, Trung tâm đã có 5 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sỹ, 3 đồng chí đang học thạc sỹ. Đồng thời, tích cực thực hiện công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên, bảo đảm về tiêu chuẩn và quy trình; chú trọng đối tượng là đoàn viên thanh niên và những quần chúng ưu tú, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ.

Đảng bộ luôn làm tốt công tác đánh giá cán bộ, chất lượng đảng viên. Hàng năm, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 4 – 5 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên nào vi phạm tư cách và vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy cho biết thêm: Thực hiện vai trò lãnh đạo toàn diện, Đảng bộ đã lãnh đạo các đoàn thể (Công đoàn, Đoàn thanh niên) của Trung tâm xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định và điều lệ của mỗi đoàn thể; phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công đoàn viên và quần chúng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.


Đặng Quân

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục