(HBĐT) - Vừa qua, cử tri TP Hòa Bình phản ánh: Khu tập thể Trường Dân tộc nội trú THPT tỉnh đã được đo đất 2 lần nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy CNQSDĐ, gây khó khăn cho các hộ gia đình khi cần cải tạo lại nhà ở. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Vấn đề này, UBND tỉnh có ý kiến như sau: Ngày 15/8/2011, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 1063 về việc phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý lại nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước (tại mục c, điểm 2 của văn bản có nêu: cơ sở nhà, đất chuyển mục đích sử dụng làm nhà ở Khu tập thể Trường Dân tộc nội trú THPT tỉnh Hòa Bình, diện tích 9.400 m2, giao UBND TP Hòa Bình quy hoạch khu dân cư theo quy định của Luật đất đai hiện hành). Đến ngày 9/6/2016, Trường Dân tộc nội trú THPT tỉnh đã gửi Văn bản số 143 đến UBND thành phố, đề nghị cấp giấy CNQSDĐ cho các gia đình đang công tác tại trường. Sau đó, Trường Dân tộc nội trú THPT tỉnh tiếp tục gửi đến UBND TP Hòa Bình Tờ trình số 243, ngày 21/11/2016 V/V cấp QSDĐ theo hiện trạng đang sử dụng trong bản đồ trích đo của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Hòa Bình ngày 17/12/2015 cho 29 cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.

 Sau khi nhận văn bản của trường, UBND TP Hòa Bình đã duyệt bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất năm 2017 và đưa vào Nghị quyết HĐND tỉnh (đến nay đã được phê duyệt để thực hiện công tác thu hồi đất theo quy định).

 Ngày 17/3/2017, UBND TP Hòa Bình đã có Văn bản số 364, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường về việc đề nghị bổ sung điều chỉnh giá đất trên địa bàn TP Hòa Bình (trong đó có khu tập thể Trường Dân tộc nội trú THPT tỉnh) với giá đất là 1.000.000 đồng /m2 để thu tiền sử dụng đất.

 Như vậy, ý kiến của cử tri nêu hiện đang thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố và Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố. Do đó, UBND tỉnh giao UBND thành phố khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cấp giấy CNQSD đất Khu tập thể Trường Dân tộc nội trú THPT tỉnh theo quy định của pháp luật.

 

PBĐ-TL (TH)

 


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục