(HBĐT) - Ngày 7/3, Hội Khuyến học huyện Cao Phong tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2017 và triển khai Đề án 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.



Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng Bằng khen của TW Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể, cá nhân của huyện Cao Phong vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017.

Trong năm 2017, phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn huyện Cao Phong đạt được nhiều khởi sắc. 100% người dân ở các xóm, KDC trên địa bàn huyện được phổ biến, tuyên truyền các tiêu chí của 4 mô hình học tập. Qua đó, đến hết năm 2017, toàn huyện có 4.678 hộ gia đình, 24 dòng họ, 78 cộng đồng, 34 đơn vị cấp xã quản lý và 10 đơn vị huyện quản lý đạt các danh hiệu các mô hình học tập, vượt chỉ tiêu tỉnh hội đề ra từ 14% - 80%. Bên cạnh đó, chất lượng của các Trung tâm HTCĐ cũng được nâng lên rõ rệt. Đến nay, toàn huyện có 26.804 lượt người tham gia học tập tại các trung tâm HTCĐ và 123 CLB phát triển cộng đồng với 400 nhóm thành viên tham gia với mục đích nâng cao kiến thức và kỹ năng sống theo phương châm "Cần gì học nấy”. 

Cùng với đó, Hội Khuyến học huyện còn phát triển đa dạng các hình thức khuyến học với việc huy động, xây dựng được nguồn quỹ lên tới 1,2 tỷ đồng. Qua đó, đã dành 38,5 triệu đồng trao bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 780 triệu đồng thưởng cho các em học sinh, giáo viên, hội viên có nhiều thành tích trong học tập, trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. 

Cũng tại hội nghị, Hội Khuyến học huyện đã tổ chức triển khai Đề án 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc "Đẩy mạnh việc phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Theo đó, huyện phấn đấu đến năm 2020 có 60% gia đình, 40% dòng họ, 50% cộng đồng được công nhận các danh hiệu các mô hình học tập. 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lợi, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn huyện Cao Phong. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện cần không ngừng xây dựng điển hình tiêu biểu các mô hình học tập rõ nét và chất lượng hơn, đẩy mạnh việc phát triển Ban Khuyến học tại các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND huyện sớm ban hành các văn bản hướng dẫn về việc gắn xếp loại gia đình văn hóa với gia đình học tập,… 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 1997 - 2017. Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân; Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể, 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2017./.


                                                              Minh Tuấn (Đài Cao Phong)


Các tin khác


Thấy gì từ việc cán bộ quản lý giáo dục huyện Tân Lạc không đạt chuẩn trình độ lý luận chính trị?

(HBĐT) - Ngày 13/6/2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1395/QĐ-UBND quyết định "về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non công lập trực thuộc UBND huyện, thành phố và Sở GD&ĐT”. Đối chiếu theo quyết định này thì huyện Tân Lạc hiện có gần 42% cán bộ quản lý giáo dục (hiệu trưởng và hiệu phó) các trường học trên địa bàn chưa đạt chuẩn yêu cầu về trình độ lý luận chính trị theo khung năng lực tối thiểu.

Tách thi THPT thành 2 phần: Đề thi cần chuẩn hóa

Liên quan đến đề xuất tách kỳ thi THPT quốc gia thành hai phần, TS. Lê Viết Khuyến – nguyên Vụ phó Vụ giáo dục Đại học cho rằng Bộ GD&ĐT phải tập trung hoàn thiện quy trình làm đề thi để đề thi phải được chuẩn hóa.

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021

(HBĐT) - Ngày 17/9, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với UBMTTQ tỉnh – Hội Người cao tuổi tỉnh – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh – Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT giai đoạn 2018 – 2021.

Bảy giải pháp đổi mới thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày 17-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) họp Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học chính quy, tuyển sinh cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2018. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố nhằm đề xuất các giải pháp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Kiểm định chất lượng, chuẩn hóa giáo dục đại học

Kiểm định chất lượng là yếu tố quan trọng nhằm chuẩn hóa, nâng cao chất lượng, năng lực hệ thống giáo dục đại học (GDĐH). Những năm qua, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo (GD và ĐT), GDĐH nước ta đã có những chuyển biến tích cực khi số trường đại học (ĐH) đạt chuẩn kiểm định ngày càng tăng, chất lượng đào tạo nhân lực được nâng lên đáng kể.

GS Nguyễn Minh Thuyết: ''Một bộ sách giáo khoa là ngược xu hướng thế giới''

Tồn tại nhiều bộ sách giáo khoa sẽ phức tạp, nhưng GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng không thể sợ điều đó mà đi ngược lại xu thế.