(HBĐT) - Ngày 24/4, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2018.
Tham dự hội thi năm nay có 58 thí sinh là giáo viên đang
trực tiếp làm Tổng phụ trách Đội các nhà trường Tiểu học, THCS hoặc
TH&THCS, trường Phổ thông DTNT THCS, trường phổ thông DTNT THCS &THPT.
Hội thi được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để giáo viên
làm tổng phụ trách Đội thể hiện phẩm chất, năng lực, tâm huyết, được giao lưu,
học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong
trường học. Đồng thời động viên, tạo điều kiện để giáo viên tổng phụ trách đội
rèn luyện, tự học và sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
học sinh, chất lượng công tác Đội. Đây cũng là căn cứ đánh giá thực trạng đội
ngũ giáo viên tổng phụ trách đội, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
phù hợp.
Các thí sinh sẽ cùng tham gia các phần thi: báo cáo sáng
kiến kinh nghiệm, thi kiến thức, thực hành kỹ năng và năng khiếu.
Dự kiến, hội thi sẽ diễn ra trong 5 ngày (24 – 27/4/2018).
BTC trao cờ lưu niệm
cho các đoàn tham dự hội thi.
Các thí sinh tham gia
phần thi lý thuyết.
Dương Liễu
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.