Chiều 12/5, lễ bế mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018) đã được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


Đại biểu dự lễ chụp ảnh chung cùng các đoàn về tham dự Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Năm nay, Ban tổ chức trao 33 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 9 giải Đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi. 

Trong đó, đoàn Việt Nam có 8 thí sinh dự thi đều đạt giải, với 4 Huy chương Vàng là Trần Đức Huy (Trường Trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam), Nguyễn Ngọc Long (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá), Nguyễn Văn Thành Lợi (Trường Trung học phổ thông Chuyên Quang Trung, Bình Phước), Trịnh Duy Hiếu (Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang); 2 Huy chương Bạc: Nguyễn Xuân Tân (Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội), Nguyễn Văn Duy (Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm); 2 Huy chương Đồng: Lê Cao Anh (Trường Trung học phổ thông Chuyên Lam Sơn), Lê Kỳ Nam (Trường Trung học phổ thông Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh). Bên cạnh đó, em Trần Đức Huy được trao thêm giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất. 

Chia sẻ về kết quả thi, Phó Giáo sư Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức APhO 2018 cho biết: "Kết quả kỳ thi năm nay cho thấy có nhiều thí sinh đã biết vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức vật lý và các kỹ năng thực nghiệm để giải bài thi và do vậy đã đạt được kết quả xuất sắc. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và sáng tạo của các tài năng trẻ này. Chính các em đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công kỳ thi năm nay và xứng đáng nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.” 

Cũng tại buổi bế mạc, ông Leong Chuan Kwek, Chủ tịch APhO gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đơn vị chủ trì đăng cai đã hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. 

Ông nhấn mạnh giáo dục là một phần quan trọng trong quá trình thúc đẩy quốc gia tiến bộ. Đối với Chính phủ và người dân Việt Nam, việc đầu tư vào sự kiện giáo dục sẽ thúc đẩy đất nước tiến xa hơn trong việc phát triển kinh tế, xã hội và nền tảng khoa học trong tương lai. 

Trải qua 9 ngày tại Việt Nam, các đoàn dự thi và những người tham gia đã có nhiều trải nghiệm với những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, du lịch thuận lợi và được bảo đảm an toàn. 

Với công tác tổ chức nhiệt tình, chu đáo, hiếu khách của Ban tổ chức, các bạn bè quốc tế đã có những ấn tượng tốt đẹp về nước chủ nhà./.

 

                               TheoVietnamplus

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục