(HBĐT) - Những tháng gần đây, vào khoảng 19h30’ ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, tại phố chợ Lương Sơn - Wonderland Lương Sơn tổ chức lớp đào tạo kỹ năng mềm miễn phí dành cho trẻ em và thanh, thiếu niên trên địa bàn.


Công ty CP Đầu tư Tây Bắc chủ đầu tư Wonderland Lương Sơn đã có ý tưởng khá táo bạo, mang tính đột phá trong hoạt động của đơn vị nhằm góp phần giúp con em trong vùng tiếp cận với những sản phẩm giáo dục chất lượng cao hàng đầu hiện nay. Công ty đã tạo ra "Quỹ phát triển giáo dục Tây Bắc”, trong đó, dành nguồn lực đáng kể đào tạo miễn phí về kỹ năng sống cho con em khu vực trung tâm huyện Lương Sơn cũng như trên địa bàn toàn huyện.

Có mặt tại Wonderland Lương Sơn trong một buổi đào tạo kỹ năng mềm cho trẻ em, học sinh đa phần trong khu vực trung tâm huyện, điều dễ nhận thấy là hoạt động đào tạo diễn ra rất lý thú, gần gũi, thân thiện với trẻ nhỏ, thanh, thiếu niên.

Nội dung cơ bản như: bài học về bản năng sinh tồn cơ bản, vận động cho trẻ dưới 7 tuổi; bản năng sinh tồn, kỹ năng tự vệ, rèn luyện nếp sống tốt cho trẻ từ 7 – 12 tuổi; ý thức công dân văn minh, nếp sống văn hóa, phát triển sở thích, năng khiếu… cho trẻ từ 12 – 16 tuổi; ý thức công dân, định hướng nghề nghiệp… cho thanh niên từ 16 – 18 tuổi. Đặc biệt, còn có nội dung về lập nghiệp – kiến quốc cho thanh niên trên 18 tuổi luôn được thanh niên học tập hào hứng.

Các giảng viên triển khai dạy các kỹ năng ứng phó với một số tình huống như: bị lạc, người lạ cho quà, khi ở nhà một mình...; kiến thức cơ bản về an toàn giao thông, nhận biết các loại biển báo, sang đường an toàn, các số điện thoại cần biết; các vấn đề tuổi dậy thì; tư vấn phương pháp lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân; giới thiệu qua về thế giới nghề nghiệp; nhận biết một số tình huống nguy hiểm và cách phòng tránh; ứng phó với các tình huống nguy hiểm; ứng xử với cha mẹ: xử lý khi có mâu thuẫn, cảm thấy bố mẹ không hiểu mình; ứng xử với thầy, cô giáo...


Một buổi học kỹ năng mềm tại Wonderland Lương Sơn.

Theo giảng viên chính, thạc sỹ Nguyễn Thị Bình, chuyên gia tâm lý – giáo dục: Trong xã hội hiện đại, kỹ năng mềm ngày càng được đánh giá cao và được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công trong cuộc sống. Trong khi đó, việc đào tạo tại nhà trường hiện nay tuy đã có nhiều cải cách và thay đổi nhưng vẫn tập trung phần lớn vào đào tạo kiến thức. Nhận thức được điều này và mong muốn có thể mang đến cơ hội học tập tốt hơn cho trẻ em và thanh, thiếu niên tại Lương Sơn, Quỹ Phát triển giáo dục Tây Bắc đã triển khai dự án đào tạo kỹ năng mềm miễn phí tại địa bàn huyện, bắt đầu giai đoạn thí điểm từ tháng 5 - 9/ 2018.

Theo đó, quỹ có các vai trò – sứ mệnh chính yếulà góp phần vào sự nghiệp giáo dục chung của cả nước; nâng cao dân trí, tạo ra một lớp công dân mới văn minh hơn cho xã hội; thể hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Tây Bắc đối với cư dân và địa phương nơi Tây Bắc thực hiện đầu tư các dự án.

Theo phía Công ty CP Đầu tư Tây Bắc mục tiêu dự án sẽ thu hút khoảng 2.500 – 5.000 lượt học sinh trong giai đoạn thí điểm. Đồng thời, tổ chức khoảng 50 lớp học kỹ năng mềm miễn phí và tổ chức 24 buổi chiếu phim giáo dục cho trẻ em và thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Được biết, dự án Wonderland Lương Sơn có diện tích 10,86 ha, được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về chức năng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và có tính toán giải quyết triệt để vấn đề thoát nước, chống ngập trong mùa mưa bão.

Trong quy hoạch xây dựng, chủ đầu tư đặc biệt quan tâm đến kiến trúc cảnh quan và không gian sống với công viên cây xanh, bể nước lớn, đài phun nước áp lực cao và đổi màu rực rỡ. Đường tản bộ trong công viên lát đá tự nhiên tạo ấn tượng khác biệt và đẹp nhất khu vực. Có hơn 51% quỹ đất cho hạ tầng giao thông, công trình công cộng, tiện ích chung, bãi xe và diện tích cây xanh... Hiện nay, Wonderland Lương Sơn đã thể hiện rõ những giá trị vượt trội cả về không gian sống đô thị văn minh, cả về lợi thế kinh doanh thương mại.


Hồng Trung


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục