(HBĐT) - Ngày 23/5, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu). Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và huyện Mai Châu.


Xã Hang Kia hiện có 631 hộ, 3389 khẩu trong đó dân tộc Mông chiếm trên 99,9% dân số. Hiện nay xã đã đạt chuẩn về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và đạt chuẩn về phổ cập giáo dục THCS mức độ 1.

Đáng lưu ý, tính đến tháng 5/2018, xã Hang Kia mới có 46% số người trong độ tuổi từ 15 – 60 biết chữ mức độ 2. Để đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2, xã Hang Kia phải huy động 364 người trong độ tuổi 15 – 35 mù chức mức độ 2 ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ.

Tại buổi làm việc, xã Hang Kia đã trình bày một số khó khăn liên quan đến công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ như: địa bàn xã rộng, dân cư phân bố không đồng đều; các nhà trường còn thiếu phòng học chuyên môn, nhà hiệu bộ, phải lấy phòng học để làm các phòng chức năng; khó vận động đối tượng mù chữ ra lớp…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ khó khăn, vất vả và ghi nhận những nỗ lực của chính quyền, nhân dân và các thầy cô giáo trong việc thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, nhất là huy động phụ nữ đã có gia đình đi học xóa mù chữ. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí lưu ý địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, kịp thời biểu dương khen thưởng để khích lệ công tác xóa mù chữ đạt hiệu quả tốt. Duy trì lớp xóa mù chữ và tiếp tục vận động đối tượng mù chữ ra lớp; quan tâm tuyên truyền vận động không để học sinh bỏ học.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra lớp học xóa mù chữ tại xã Hang Kia.



Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên cô trò trường TH&THCS Hang Kia B.



Công ty Bảo Việt Hòa Bình hỗ trợ 40 triệu cho trường TH&THCS Hang Kia B để khoan giếng nước sạch.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Địa phương cần quan tâm tổ chức tốt hoạt động hè cho học sinh, xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường "Xanh – sạch – đẹp”. Các ngành liên quan tổng hợp đề xuất của địa phương, tiếp tục bổ sung vào kế hoạch phát triển KT – XH cũng như thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy để nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân xã Hang Kia.

Nhân dịp này, Công ty TNHH xây dựng Đức Nhanh, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Sở GD&ĐT, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã hỗ trợ các nhà trường trên địa bàn xã Hang Kia kinh phí khoan giếng, tổ chức lớp học xóa mù chữ và trang thiết bị tin học.


Dương Liễu


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục