(HBĐT) - Ngày 23/5, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu). Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và huyện Mai Châu.


Xã Hang Kia hiện có 631 hộ, 3389 khẩu trong đó dân tộc Mông chiếm trên 99,9% dân số. Hiện nay xã đã đạt chuẩn về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và đạt chuẩn về phổ cập giáo dục THCS mức độ 1.

Đáng lưu ý, tính đến tháng 5/2018, xã Hang Kia mới có 46% số người trong độ tuổi từ 15 – 60 biết chữ mức độ 2. Để đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2, xã Hang Kia phải huy động 364 người trong độ tuổi 15 – 35 mù chức mức độ 2 ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ.

Tại buổi làm việc, xã Hang Kia đã trình bày một số khó khăn liên quan đến công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ như: địa bàn xã rộng, dân cư phân bố không đồng đều; các nhà trường còn thiếu phòng học chuyên môn, nhà hiệu bộ, phải lấy phòng học để làm các phòng chức năng; khó vận động đối tượng mù chữ ra lớp…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ khó khăn, vất vả và ghi nhận những nỗ lực của chính quyền, nhân dân và các thầy cô giáo trong việc thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, nhất là huy động phụ nữ đã có gia đình đi học xóa mù chữ. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí lưu ý địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, kịp thời biểu dương khen thưởng để khích lệ công tác xóa mù chữ đạt hiệu quả tốt. Duy trì lớp xóa mù chữ và tiếp tục vận động đối tượng mù chữ ra lớp; quan tâm tuyên truyền vận động không để học sinh bỏ học.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra lớp học xóa mù chữ tại xã Hang Kia.



Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên cô trò trường TH&THCS Hang Kia B.



Công ty Bảo Việt Hòa Bình hỗ trợ 40 triệu cho trường TH&THCS Hang Kia B để khoan giếng nước sạch.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Địa phương cần quan tâm tổ chức tốt hoạt động hè cho học sinh, xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường "Xanh – sạch – đẹp”. Các ngành liên quan tổng hợp đề xuất của địa phương, tiếp tục bổ sung vào kế hoạch phát triển KT – XH cũng như thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy để nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân xã Hang Kia.

Nhân dịp này, Công ty TNHH xây dựng Đức Nhanh, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Sở GD&ĐT, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã hỗ trợ các nhà trường trên địa bàn xã Hang Kia kinh phí khoan giếng, tổ chức lớp học xóa mù chữ và trang thiết bị tin học.


Dương Liễu


Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục