(HBĐT) - Ngày 19/9, Sở Giáo dục và đào tạo, tổ chức hội nghị tổng kết công tác chính trị tư tưởng, công tác học sinh sinh viên, hoạt động ngoại khoá năm học 2017- 2018 và hướng dẫn triển khai năm học 2018-2019.


Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Trong năm học vừa qua, ngành giáo dục và đào tạo thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên về công tác chính trị, tư tưởng và công tác học sinh, sinh viên. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình chính trị tư tưởng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và HSSV. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong HSSV và đã kết nạp được 568 đảng viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên, 28 đảng viên mới là HS và SV. Ngành đã phối hợp với công an tỉnh phối hợp khảo sát, đánh giá thực trạng bạo lực học đường và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Nhân rộng mô hình "Nhà trường an toàn không có ma tuý”ở 24 đơn vị trường học.

Trong công tác giáo dục dân tộc, tổ chức 18 lớp bồi dưỡng cho đội ngũ CBQL, giáo viên mầm non về thực hiện "Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ em mầm non người dân tộc thiểu số” với 595 học viên tham gia. Tổ chức dạy học và kiểm tra cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mông, Thái cho 908 cán bộ công chức giáo viên trên địa bàn. Công tác giáo dục thể chất đảm bảo thời lượng, phù hợp về nội dung, hình thức. Đổi mới phương pháp giáo dục thể chất theo hướng phát triển năng lực HSSV, tạo hứng thú, yêu thích cho HSSV khi tham gia giờ học thể dục. Tổ chức kiểm tra bồi dưỡng thường xuyên giáo viên môn thể dục. Duy trì và phát triển các loại hình câu lạc bộ thể thao trong nhà trường. Đảm bảo mỗi đơn vị phải có tối thiểu một câu lạc bộ TDTT trở lên. Tham gia các hoạt động thể thao trong tỉnh và toàn quốc. Tại giải bơi học sinh toàn quốc năm 2018 đạt đơn vị hạng khá với một huy chương vàng và 5 huy chương đồng.

Trong công tác quốc phòng- an ninh triển khai thực hiện giảng dạy đúng, đủ nội dung chương trình. Tổ chức giảng dạy môn học GDQPAN lý thuyết theo phân phối chương trình, thực hành giảng dạy tập trung dứt điểm vào thời gian thích hợp trong năm học.

Tại hội nghị, ngành giáo dục và đào tạo cũng đã chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong năm học tới như: Việc sử dụng bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống” chưa được triển khai triệt để, đánh giá thường xuyên. Công tác phát triển Đảng trong HSSV chưa được chú trọng. Công tác nắm bắt tình hình chính trị tư tưởng cán bộ, giáo viên, nhân viên và HSSV còn chậm. Chưa chủ động phát hiện, phối hợp xử lý các vấn đề phức tạp về chính trị, tư tưởng liên quan đến an ninh chính trị xảy ra trong trường học. Mọi biểu hiện bất thường về chính trị, tư tưởng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và HSSV chưa được khẩn trương báo cáo Sở GD&ĐT….

Việt Lâm


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục