Chiều 17-4, UBND TP Hồ Chí Minh có quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3-5 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 3-5

Các trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Trong ảnh: các giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, quận 10 đang vệ sinh trường, lớp (Ảnh: Cao Tân).

Cùng với đó, TP Hồ Chí Minh cũng có văn bản kiến nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, cũng như thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

Trước đó, thành phố đã có văn bản cho hơn 1,7 triệu học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết ngày 19-4 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thành phố cũng yêu cầu 24 quận, huyện rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên. Ngoài ra, các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng đều tạm ngưng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 17-4, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn cho học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3-5.


Dạy học sinh lớp 12 qua kênh truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Quốc Việt).

Theo đó, tỉnh cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3-5 nhằm bảo đảm PCD Covid-19.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam triển khai dạy học trên sóng truyền hình, các mạng truyền thông xã hội, bảo đảm kế hoạch đề ra, theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh.

Đồng thời lưu ý, trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp PCD Covid-19 trong các trường học; thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và UBND tỉnh về PCD Covid-19 trên địa bàn mình phụ trách…

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Thiếu nhi Hòa Bình thi vẽ tranh “ Ngày hội sắc màu” về phòng, chống dịch Covid-19

(HBĐT) - Cuộc thi vẽ tranh "Ngày hội sắc màu” do Hội đồng Đội tỉnh phát động từ ngày 18/3 - 1/12 đang tạo nguồn cảm hứng cho thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh tham gia vẽ tranh về phòng, chống dịch Covid-19.

Nếu đảm bảo an toàn, xem xét cho học sinh 36 tỉnh thành nguy cơ lây nhiễm thấp đi học

Bộ GD&ĐT chuẩn bị phương án báo cáo Chính phủ về phương án học tập, nếu đảm bảo an toàn, xem xét cho học sinh các địa phương nguy cơ thấp có thể đi học.

Trao hơn 300 khẩu trang cho trường PT DTNT THPT tỉnh

(HBĐT) - Ngày 15/4, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh (Trung tâm) tổ chức trao trên 300 khẩu trang vải kháng khuẩn và dung dịch sát khuẩn cho giáo viên, học sinh trường PT DTNT THPT tỉnh.

Trình hai phương án thi THPT quốc gia

Bộ Giáo dục và Đào tạo trình Chính phủ hai phương án thi THPT quốc gia, gồm: giảm môn thi và yêu cầu với học sinh hoặc không tổ chức kỳ thi.

Các trường ngoài công lập gặp khó thời đại dịch Covid-19

(HBĐT) - Mọi hoạt động phải tạm dừng, không đủ năng lực tài chính để hỗ trợ cán bộ, giáo viên, thậm chí đứng trước nguy cơ đóng cửa nếu đại dịch kéo dài. Đó là tình cảnh các trường học thuộc hệ thống giáo dục ngoài công lập trên địa bàn tỉnh đang gặp phải trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Xây dựng xã hội học tập theo lời Bác Hồ dạy

(HBĐT) - Hòa Bình là tỉnh miền núi đầu tiên trong cả nước đã xóa xong nạn mù chữ, vì thế, vinh dự được nhận thư khen của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tháng 1/1961. Trước đó, tháng 11/1948, Bác gửi thư khen ngợi "đồng bào và nam nữ giáo viên bình dân học vụ xã Thanh Nông” (nay thuộc thị trấn Ba Hàng Đồi - Lạc Thủy) thanh toán xong nạn mù chữ, trở thành địa bàn đầu tiên của tỉnh chiến thắng "giặc dốt”. Những lá thư của Bác như ngọn đuốc thắp sáng tinh thần hiếu học của các thế hệ người con Hòa Bình. Để từ đó, toàn tỉnh tích cực xây dựng xã hội học tập (XHHT) theo lời Bác Hồ dạy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục