(HBĐT) - Chiều  3/8, đoàn công tác của Ban chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi của các trường THPT và Trung tâm GDTX tỉnh tại TP Hòa Bình.

 


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc. 


Tại buổi làm việc, đại diện Ban giám hiệu các nhà trường đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 như: Tổ chức ôn tập, thi thử; bố trí phòng thi, phòng chứa bài thi, đề thi theo đúng quy định; có phương án đảm bảo việc ăn ở, đi lại cho thí sinh ở xa. Đặc biệt, liên quan đến những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các nhà trường chủ động chuẩn bị phòng thi dự phòng để thực hiện việc tổ chức thi riêng cho các thí sinh là F1, F2; chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn... cho thí sinh tại điểm thi.

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các nhà trường đang gặp một số vấn đề như: Khó khăn trong việc bố trí nơi ăn ở cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại hội đồng thi; việc tổ chức cho các thí sinh F1, F2 thi riêng; xử lý các tình huống phát sinh trong kỳ thi, nhất là những tình huống liên quan đến dịch  Covid-19…

Với mục tiêu chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đúng quy chế cho kỳ thi, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, thống nhất phương án xử lý các tình huống phát sinh như: Bố trí cán bộ y tế cho điểm thi, bố trí nơi ăn ở cho cán bộ tham gia làm nhiệm vụ tại hội đồng thi, công tác thanh tra tại các điểm thi…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ghi nhận những nỗ lực của các nhà trường, điểm thi trong việc ôn tập, chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực cho kỳ thi. Đồng chí Trưởng BCĐ kỳ thi lưu ý: Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt, đó là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Hiện nay, tỉnh ta đang thuộc nhóm tỉnh nguy cơ thấp nên cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định thì các hoạt động khác vẫn cần được diễn ra bình thường. Vấn đề hiện nay là các nhà trường phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để phụ huynh, học sinh yên tâm, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ngành GD&ĐT phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để có phương án cũng như bố trí nhân lực, vật lực đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi; nắm tình hình thực tế hàng ngày để có sự phối hợp xử lý kịp thời. Đồng chí Trưởng BCĐ kỳ thi cũng lưu ý ngành GD&ĐT phải thực hiện việc rà soát, phân loại F1, F2 nghiêm túc để có phương án bố trí thi riêng. Có kế hoạch thực hiện việc phun khử trùng, tiêu độc tại các điểm thi, phòng thi. Hiện nay, thời tiết đang có những diễn biến bất thường, mưa lớn kéo dài, do đó, đồng chí Trưởng BCĐ yêu cầu địa phương cần chủ động phối hợp với Sở GT-VT, Sở NN&PTNT kịp thời có các phương án ứng phó với thiên tai, lũ lụt, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.


Dương Liễu

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục