(HBĐT) - Ngày 30/9, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thử nghiệm xây dựng mô hình công dân học tập, đơn vị học tập (cấp huyện, cấp tỉnh) và triển khai thí điểm xây dựng mô hình công dân học tập, đơn vị học tập (cấp huyện, cấp tỉnh) theo tiêu chí mới.


Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của các đơn vị, qua 6 tháng triển khai thử nghiệm mô hình công dân học tập, đơn vị học tập, toàn tỉnh đã tổ chức chỉ đạo thử nghiệm tổng số 2.043 công dân, trong đó có 1.505 công dân là nông dân và người lao động, 538 công dân là cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả số công dân đạt 48%, chưa đạt 52%. Đối với mô hình đơn vị học tập, toàn tỉnh có 19 đơn vị tham gia thử nghiệm (cấp tỉnh 3, cấp huyện 16), với 538 cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Kết quả đạt 83,6%, không đạt 16,4%.

Kết quả triển khai cho thấy, nhìn chung, các đối tượng tham gia thử nghiệm, nhất là cán bộ, công chức, viên chức đều có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về sự cần thiết mỗi công dân phải là một "công dân học tập”, đơn vị phải là "đơn vị học tập” trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới như: thí điểm trong thực tế để góp ý về độ phù hợp của Bộ tiêu chí và trong thực tế, nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm. Phấn đấu đạt chỉ tiêu xây dựng thí điểm các mô hình công dân học tập, đơn vị học tập cấp huyện, cấp tỉnh do Hội Khuyến học tỉnh đề ra. Các địa phương, đơn vị đã tham gia thử nghiệm cần sớm tiến hành đánh giá, xếp loại theo tiêu chí cũ, xây dựng báo cáo tổng kết việc thử nghiệm tại địa phương.

Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục