(HBĐT) - Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ” toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 diễn ra trong 2 ngày 24 - 25/10 tại Thủ đô Hà Nội. Với chủ đề "Hoa thơm dâng Bác”, đại hội có sự tham dự của 344 đại biểu là đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đại diện cho gần 13 triệu đội viên, thiếu nhi cả nước, trong đó tỉnh ta có 4 đại biểu.


 

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước trao bằng khen của T.Ư Đoàn cho các đại biểu.

Dự đại hội và Lễ tuyên dương có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX nhằm tuyên dương thành tích của những Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc, giai đoạn 2015 - 2020 trong thực hiện phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Tại đại hội, đại biểu đã tham gia các hoạt động: báo công, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; xem kịch ngắn về chủ đề Bác Hồ với thiếu nhi; thăm quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Hồ Chí Minh…

Tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, tỉnh ta vinh dự có 4 đại biểu: Nguyễn Thị Diệu Linh (TP Hoà Bình), Phan Ngọc Linh (Mai Châu), Nguyễn Khánh Sơn (Lạc Thuỷ), Triệu Phương Trinh (Đà Bắc). Cả 4 em đều được nhận bằng khen chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc của T.Ư Đoàn. Đặc biệt, em Nguyễn Khánh Sơn, đại biểu đến từ huyện Lạc Thủy vinh dự là 1 trong 63 em thiếu nhi là Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc toàn quốc được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Cũng tại đại hội, với tinh thần tương thân tương ái sẻ chia khó khăn với thiếu nhi ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, các đoàn đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 đã quyên góp ủng hộ trực tiếp với tổng số tiền gần 116 triệu đồng.

 

P.V


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục