Ngày nay, Tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng, với thời hạn chứng chỉ là 2 năm thì nên học IELTS khi nào là thích hợp nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Để xác định thời gian học IELTS phù hợp, bạn cần xác định thời điểm thi tùy thuộc vào nhu cầu và điểm số hiện tại của bạn. Để làm hiểu rõ được vấn đề này, bạn cần quan tâm đến 3 yếu tố sau đây. Để trả lời câu hỏi này, thí sinh cần quan tâm đến ba yếu tố sau

Mục đích sử dụng chứng chỉ IELTS của bạn?

Với mỗi mục đích sử dụng sẽ lại có những band điểm và lộ trình học khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định bạn cần chứng chỉ IELTS để làm gì. Dưới đây là 6 lợi ích chính giúp bạn dễ dàng xác định mục tiêu của mình hơn:

Miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh THPT: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia đối với học sinh đạt điểm số từ 4.0 IELTS. Vì vậy, nếu ôn thi và đạt chứng chỉ cao ngay từ khi học phổ thông, các bạn không cần phải lo lắng về kỳ thi tốt nghiệp nữa.

Học sinh, sinh viên đừng bỏ lỡ cơ hội học IELTS cuối năm nay - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhiều trường đại học xét tuyển dựa trên tiêu chí điểm số IELTS

Xét tuyển trực tiếp và miễn học phần tiếng Anh tại các trường Đại học lớn: Nhiều trường đại học tại Việt Nam như ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Hàng hải… đều miễn thi học phần tiếng Anh nếu sinh viên có chứng chỉ IELTS tương đương, đồng thời được miễn học phần cũng như thi tốt nghiệp môn tiếng Anh cho đến khi chứng chỉ còn hiệu lực.

Săn học bổng và du học: là một trong những chứng chỉ ngoại ngữ phổ biến nhất toàn cầu, nếu bạn đang muốn săn học bổng và đi du học nước ngoài thì IELTS chính là một trong những điều kiện tiên quyết để hoàn thành hồ sơ. Tùy trường đại học, mức điểm yêu cầu sẽ khác nhau, giao động trong khoảng 5.5 - 6.5. Bởi vậy, sở hữu một tấm bằng IELTS trước 18 tuổi không chỉ giúp học sinh, sinh viên giảm tải áp lực thi cử và tiết kiệm thời gian, chi phí khi vào đại học mà còn mở ra rất nhiều cơ hội học bổng, du học trong tương lai.Nhập cư tại các nước châu Âu - Mỹ - Úc: IELTS là điều kiện bắt buộc khi các bạn muốn nhập cư tại quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính. Hầu hết quốc gia yêu cầu điểm IELTS General tối thiểu để nhập cư là từ 5.0. Các loại visa khác nhau sẽ đòi hỏi mức độ điểm khác nhau.

Tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp: Trước đây nhiều người cho rằng chỉ cần giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là có thể dễ dàng ứng tuyển vào các công ty nước ngoài. Tuy nhiên, giữa hàng trăm hồ sơ ứng viên cho cùng một vị trí, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những hồ sơ có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS như một sự khẳng định về năng lực, tác phong chuyên nghiệp và khả năng làm việc tốt trong môi trường hội nhập quốc tế.

Nên thi IELTS vào thời gian nào?

Được tổ chức liên tục hàng tháng bởi 2 tổ chức giáo dục IDP (Tổ chức giáo dục quốc tế) và Hội đồng Anh (British Council - BC), bạn có thể đăng ký vào bất kỳ tháng nào trong năm theo lịch thi định kỳ trên website của 2 tổ chức này. Thông thường bạn sẽ nhận được kết quả thi IELTS sau 13 ngày đối với thi giấy và từ 3 đến 5 ngày khi thi bằng máy tính, vì vậy bạn cần thi trước thời điểm bạn cần chứng chỉ ít nhất 3 tuần.

Ví dụ bạn đang là học sinh cấp 3, bạn sẽ cần bằng IELTS để đi du học hoặc được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Vì thời điểm kết thúc năm học và kì thi THPT Quốc gia thường được diễn ra vào khoảng cuối tháng 5, nên thời điểm thích hợp để bạn thi sẽ là từ 2-3 tháng trước để có thời gian ôn thi tốt nghiệp và chuẩn bị giấy tờ khác hoàn thiện hồ sơ. Tuy nhiên chứng chỉ IELTS có giá trị đến 2 năm, vì vậy bạn nên thi sớm để luôn sẵn sàng đón nhận những cơ hội du học tốt nhất. Sau khi xác định được ngày thi, bạn sẽ xác định được thời gian cần học để thi là bao lâu, tùy thuộc vào trình độ hiện tại của bạn.

Học sinh, sinh viên đừng bỏ lỡ cơ hội học IELTS cuối năm nay - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đặng Trần Tùng - Giáo viên chủ nhiệm của The IELTS Workshop, 4 lần đạt được 9.0 IELTS

Theo thầy giáo Đặng Trần Tùng - người Việt Nam duy nhất 4 lần đạt 9.0 (mức điểm cao nhất của IELTS) thì nên học đến 7.0 vì band điểm này phản ánh khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn đạt trình độ tốt, soạn thảo, xử lý được các văn bản tiếng Anh và tự tin giao tiếp với người bản xứ.

Việc đăng ký sớm cũng sẽ giúp bạn chủ động ôn luyện và tránh được tình trạng hết chỗ do đăng ký muộn, cũng như phòng ngừa rủi ro phát sinh khiến bạn phải thay đổi hoặc hủy lịch thi.

Học sinh, sinh viên đừng bỏ lỡ cơ hội học IELTS cuối năm nay - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Xác định thời điểm và định hướng ôn luyện đóng vai trò quyết định trong việc đạt được điểm số mong muốn

Nên bắt đầu học IELTS từ khi nào là hợp lý?

Tùy vào mục đích học và trình độ hiện tại của bạn đã xác định ở trên, bạn sẽ biết chính xác thời gian bạn cần học IELTS. Với mục tiêu band điểm trung bình là 6.5, bạn sẽ cần khoảng 4-5 tháng để ôn luyện từ trình độ của người đã có nền tảng tiếng Anh và bắt đầu làm quen với IELTS.

Bạn nên có chứng chỉ trước năm lớp 12 để tránh áp lực thi cử. Tuy nhiên nếu bạn đang là học sinh lớp 12 thì khoảng thời gian tháng 11 và tháng 12 chính là thời điểm vàng để học và hưởng tối đa những đặc quyền mà IELTS mang lại như miễn thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển Đại học, săn học bổng…

The IELTS Workshop là trung tâm luyện thi - luôn hướng tới xây dựng một tiêu chuẩn mới cho việc luyện thi IELTS. Các giáo trình học được thầy giáo Đặng Trần Tùng thiết kế chuyên biệt học viên Việt Nam, được kiểm định bởi các chuyên gia và liên tục được cập nhật đề phù hợp nhất với xu hướng đề thi IELTS. The IELTS Workshop tự hào khi có được đội ngũ giảng viên có trình độ, giàu kinh nghiệm trong phòng thi và luyện thi IELTS cùng các chứng chỉ quốc tế như CELTA, TESOL với điểm số 8.0 IELTS trở lên. Xây dựng thư viện với nhiều đầu sách dành cho việc luyện thi, các bạn học viên có thể tới thư viện tự luyện tập cùng với đội ngũ trợ giảng 7.0 IELTS vào bất kì khung giờ nào trong thời gian trung tâm mở cửa.

Để đạt được band điểm mong muốn đúng thời hạn, bạn cần có lộ trình học cụ thể và hiệu quả. Tham khảo các khóa học IELTS của The IELTS Workshop 
tại đây.

 

Theo Dân trí

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục