(HBĐT) - Ngày 1/12, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2016 – 2020”.



Toàn cảnh hội nghị.

Sau 5 năm thực hiện, chuyên đề đã thu hút sự tham gia, ủng hộ của các lực lượng trong xã hội, tạo bước chuyển biến trong giáo dục mầm non (GDMN) về tăng cường các điều kiện cho các hoạt động giáo dục của trẻ tại nhóm/lớp, làm thay đổi diện mạo của các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở GDMN" tổ chức thành công tạo được tiếng vang và nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan thông tin truyền thông, đông đảo phụ huynh và sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể. Toàn tỉnh đã xây dựng được 156/222 trường mầm non (70,3%) có môi trường giáo dục đạt mô hình điểm theo bộ tiêu chí (tăng so với thời điểm kết thúc năm học 2017 – 2018 là 15 trường). Các cơ sở GDMN có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc xây dựng kế hoạch, môi trường giáo dục và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Điển hình như các trường mầm non: Phú Vinh (Tân Lạc), Tân Hòa A, Phương Lâm (TP Hòa Bình), Nam Phong (Cao Phong), Đồng Tâm (Lạc Thủy), Hợp Đồng (Kim Bôi)...

Các trường mầm non thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp, nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tham gia góp sức tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ trẻ và Nhân dân trên địa bàn trong việc thực hiện chuyên đề như: Tòng Đậu (Mai Châu), Thanh Hối (Tân Lạc), Phú Thành (Lạc Thủy), Mường Chiềng (Đà Bắc)...

Việc triển khai chuyên đề giai đoạn 2020 – 2025 sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác tham mưu với các cấp ủy chính quyền địa phương để tiếp tục được đầu tư kinh phí cho GDMN nói chung và cho việc thực hiện chuyên đề nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cha mẹ trẻ và cộng đồng, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục để huy động các nguồn lực đầu tư cho việc thực hiện chuyên đề. Nâng cao chất lượng đội ngũ, áp dụng hình thức bồi dưỡng mang lại hiệu quả, nhân rộng mô hình điểm...

       
Dương Liễu

Các tin khác


Hà Nội: 35,5% học sinh THCS đạt học sinh giỏi

Toàn thành phố Hà Nội hiện có hơn 508 nghìn học sinh bậc THCS. Kết quả học tập trong học kỳ I vừa qua là đã có 35,5% học sinh đạt xếp loại văn hóa giỏi.

Tín hiệu tích cực trong dạy và học Tin học bậc tiểu học

Việc dạy và học môn môn Tin học hiện đang được tiếp tục đẩy mạnh tại các trường tiểu học và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ học sinh tiểu học được học Tin học tăng lên qua từng năm học.

Truyền thông, tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường cho hơn 400 học sinh huyện Cao Phong

(HBĐT) - Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Cao Phong tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường cho học sinh tại huyện Cao Phong.

Chủ động chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2

(HBĐT) - Rút kinh nghiệm từ việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 1 ở năm học 2020 - 2021, công tác chuẩn bị cho việc triển khai chương trình GDPT 2018 đối với lớp 2 từ năm học 2021 - 2022 được chủ động thực hiện từ sớm.

Con lớp lá, sắp vào lớp 1, cha mẹ tất tả tìm ''lò luyện'': Giải mã nỗi lo của phụ huynh

Phụ huynh có con lần đầu tiên đi học lớp 1, từ mầm non lên tiểu học là một bước ngoặt với trẻ. Nỗi lo này là dễ hiểu. Vì đâu mà phụ huynh ‘hốt hoảng’ khi con chuẩn bị vào lớp 1?

Khi phụ huynh "phát cuồng" vì điểm số, thành tích của con

Có vẻ nặng nề khi dùng từ "phát cuồng" nhưng thực tế không ít phụ huynh rơi vào trạng thái như vậy vì điểm số của con. Từ đó, áp lực lên con trẻ còn khủng khiếp hơn nữa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục