(HBĐT) -  Ngày 21/1, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020; sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ năm 2021, học kỳ II năm học 2020 – 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho trường THPT Quyết Thắng - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2019 - 2020.

Trong năm 2020 và học kỳ I năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp... Tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Tỉnh đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 2, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Công tác Giáo dục dân tộc tiếp tục được quan tâm đầu tư; chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục từng bước được nâng cao...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành GD&ĐT đã đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục chỉ đạo thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 5 nhóm giải pháp cơ bản, tập trung. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý giáo dục. Tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện chương trình GDPT mới theo đúng lộ trình; tổ chức nghiên cứu, lựa chọn sách giáo khoa lớp 2, lớp 6; phối hợp biên soạn, thẩm định bộ tài liệu giáo dục địa phương lớp 2, lớp 6 theo Chương trình GDPT mới. Thúc đẩy chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong GD&ĐT; hoàn thiện cơ sở dữ liệu ngành; triển khai kết nối liên thông dữ liệu, tích hợp cơ sở dữ liệu ngành vào cơ sở dữ liệu quốc gia. Rà soát các cơ sở giáo dục mầm non độc lập, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về tổ chức hoạt động và tiêu chuẩn đội ngũ, cơ sở vật chất tối thiểu bảo đảm chất lượng giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích hợp, lồng ghép, tinh giản nội dung dạy học trong chương trình GDPT hiện hành; đẩy mạnh giáo dục STEM.


Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT trao giấy khen cho giáo viên và nhóm học sinh trường TH&THCS Mai Hịch huyện Mai Châu.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc, bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc năm học 2019 – 2020. Sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho giáo viên và nhóm học sinh trường TH&THCS Mai Hịch huyện Mai Châu đã đạt giải thưởng Honorable Mention tại cuộc thi Coolest Projects Malaysia 2020.

Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục