(HBĐT) - Hôm nay ngày 15/9, các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Lương Sơn đồng loạt tổ chức đón học sinh tựu trường, chậm hơn nửa tháng so với thời gian tựu trường của học sinh toàn tỉnh. Sau một thời gian dài nghỉ hè và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, học sinh huyện Lương Sơn được đến trường trong niềm hân hoan gắn liền với ý thức PCD rất cao.


Học sinh trường TH&THCS Hùng Sơn, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) làm quen với lớp học trong ngày tựu trường.

Em Nguyễn Nhật Linh - học sinh lớp 7A3, trường TH&THCS Hùng Sơn đã dậy rất sớm và chuẩn bị đến trường với tâm trạng háo hức. Em cảm thấy vui sướng khi được gặp lại bạn bè thân thương, được làm quen với cô giáo chủ nhiệm mới. Trong ngày đầu tiên quay trở lại trường học, Nhật Linh cũng như các bạn trong lớp đều tuân thủ nghiêm các quy định của nhà trường, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCD Covid-19. Ngay cả khi bước vào thư viện để mượn sách, Linh và các bạn cũng được hướng dẫn phải luôn đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách. Đây sẽ là những quy định các em cần thực hiện nghiêm túc trong suốt năm học, trở thành thói quen tốt để bảo vệ cho chính mình và cộng đồng.

Trong ngày tựu trường, trường TH&THCS Hùng Sơn đã đẩy mạnh công tác PCD Covid-19, trong đó, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Trước cửa mỗi lớp học đều có sẵn lọ nước sát khuẩn để học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Học sinh ngồi trong lớp đều đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách. Để có được khoảng cách đúng quy định của PCD Covid-19, nhà trường đã áp dụng chế độ giãn cách toàn trường ngay trong ngày tựu trường. Theo đó, khối 6, khối 7 tựu trường vào buổi sáng; khối 8, khối 9 tựu trường vào buổi chiều; số học sinh trong 1 lớp học cũng được chia đôi sang 2 phòng học nhằm đảm bảo không vượt quá 20 học sinh/phòng.

Cô Cấn Thị Thanh Hảo, Hiệu phó trường TH&THCS Hùng Sơn cho biết: Để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đón học sinh quay trở lại trường học, nhà trường đã đẩy mạnh công tác PCD với tinh thần trách nhiệm cao, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Cụ thể, trong ngày tựu trường, nhà trường đã áp dụng chế độ giãn cách toàn trường, chia đôi số lượng học sinh nhằm đảm bảo không vượt quá 20 học sinh/phòng học. Cách làm này sẽ tiếp tục được áp dụng trong cả năm học 2021 - 2022 nhằm thực hiện hiệu quả quy định 5K của Bộ Y tế.

Cũng như trường TH&THCS Hùng Sơn, các trường học trên địa bàn huyện Lương Sơn đều có tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện nghiêm các biện pháp PCD Covid-19 để đảm bảo an toàn trường học. Trước ngày tựu trường, các đơn vị, nhà trường đã tăng cường tuyên tuyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh về công tác PCD; công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, bếp ăn bán trú được khẩn trương hoàn tất; các công trình phụ trợ, khuôn viên được đảm bảo vệ sinh và an toàn theo đúng quy định.

Cô Bùi Thị Hồng Hạnh, Hiệu phó trường Mầm non Liên Cơ chia sẻ: Riêng đối với cấp học mầm non, công tác PCD càng được thực hiện với yêu cầu rất cao nhằm đảm bảo an toàn trường học. Trong ngày đầu tiên đón học sinh quay trở lại trường, trẻ mầm non được cô giáo tận tình hướng dẫn làm quen với lớp, hướng dẫn rửa tay và tự đeo khẩu trang đúng cách, giúp các em tự tin hơn để sau này chính thức bước vào năm học mới sẽ không có sự bỡ ngỡ. Trong năm mới, vì dịch Covid-19 vẫn phức tạp nên công tác PCD sẽ tiếp tục được nhà trường đặt lên hàng đầu.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường, các đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Lương Sơn đã nêu cao ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp PCD. Đúng theo hướng dẫn, các trường đều thực hiện khai báo y tế, tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn đối với 100% giáo viên, học sinh và khách bước vào khuôn viên nhà trường. Đặc biệt, các trường đều chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tại các hành lang và trong mỗi lớp học. Trước cửa mỗi lớp học đều chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, các thầy cô yêu cầu học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Đặc biệt, học sinh trong lớp đều đeo khẩu trang, ngồi đúng khoảng cách. Đây sẽ là tinh thần xuyên suốt trong cả năm học 2021 - 2022.

Theo thống kê của Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn: Năm học 2021 - 2022, toàn huyện có 44 trường học thuộc Phòng GD&ĐT huyện quản lý với tổng số 769 lớp học, 22.258 học sinh. Trong năm học này, tỷ lệ trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp đạt 100%; tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Đến thời điểm này, các đơn vị, trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị, khẩn trương khởi động năm học mới để theo kịp tiến độ chung toàn tỉnh. Dự kiến, sau khi tổ chức tựu trường vào ngày 15/9, các cấp học trên địa bàn huyện sẽ tổ chức khai giảng vào ngày 20/9, đảm bảo đúng tinh thần ngắn gọn, an toàn để khởi đầu năm học mới với tinh thần "vừa học vừa ứng phó hiệu quả với tình hình dịch Covid-19”.


Khánh An

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục