(HBĐT) - Ngày 7/2, kết thúc 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị, nhà trường trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức đón học sinh quay trở lại trường. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành GD&ĐT tỉnh đã nêu cao ý thức, hướng dẫn thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch (PCD). Cùng với đó là ý thức chấp hành nghiêm túc của phụ huynh và học sinh.



Trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân (Mai Châu) thực hiện đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn cho học sinh ngay trước cổng trường, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

Tại trường tiểu học Sông Đà (TP Hòa Bình), lúc 6h45', không có tình trạng phụ huynh, học sinh tập trung đông trước khu vực cổng trường. Không có trường hợp nào đến trường mà không đeo khẩu trang. Đội ngũ y tế nhà trường túc trực ngay sau cánh cổng để đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh. Các em học sinh ngoan ngoãn tạm biệt bố mẹ, khoác ba lô trên vai, đội mũ, đeo khẩu trang ngay ngắn, lần lượt xếp hàng để đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào sân trường. Dọc các dãy hành lang hoặc tại cửa vào mỗi lớp học đều trang bị sẵn những lọ nước rửa tay sát khuẩn. Nhìn chung, công tác PCD Covid-19 được nhà trường triển khai nghiêm túc, đầy đủ ngay trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường học tập trực tiếp.

Cũng như trường tiểu học Sông Đà, các trường học trên địa bàn TP Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức đón học sinh quay trở lại trường gắn với nỗ lực đảm bảo nghiêm túc, đầy đủ các điều kiện về PCD Covid-19. Thầy Bùi Văn Đường, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cho biết: Để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đón học sinh trở lại trường học tập trực tiếp, nhà trường đẩy mạnh công tác PCD với tinh thần trách nhiệm cao, tuyệt đối không chủ quan, lơ là vì tình hình dịch vẫn đang phức tạp. Các biện pháp đã thực hiện như: Tăng cường tuyên tuyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh về công tác PCD; treo hướng dẫn PCD tại một số địa điểm; tiêm vắc xin PCD Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh; phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường; chuẩn bị nước sát khuẩn tại các lớp học và điểm có đông người qua lại… Trong ngày đầu tiên tập trung, nhà trường chú trọng tuyên truyền về nhiệm vụ PCD trên loa phát thanh, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, tiến hành đo thân nhiệt đối với 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và khách đến trường.

Tính đến 16h ngày 6/2, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 523 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, tại TP Hòa Bình ghi nhận 56 trường hợp. Khẩn trương nắm bắt tình hình thực tế, Phòng GD&ĐT thành phố đã ban hành Công văn số 74/PGD&ĐT, ngày 6/2/2022 về việc tổ chức thực hiện các hình thức dạy học cho học sinh trên địa bàn thành phố, áp dụng từ ngày 7/2. Theo đó, chỉ đạo riêng đối với cấp học mầm non, toàn bộ học sinh các trường mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn thành phố nghỉ học trực tiếp tại trường từ ngày 7/2 đến hết ngày 11/2. "Đây là sự chỉ đạo kịp thời, nhanh nhạy, được đông đảo phụ huynh chúng tôi đồng thuận vì rất phù hợp tình hình thực tế, nguyện vọng của gia đình cũng như tâm sinh lý của học sinh cấp học mầm non” - chị Nguyễn Thu Hiền, tổ 16, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ngành GD&ĐT tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai nghiêm túc, đầy đủ các quy định về PCD ngay trong ngày đầu tiên khai xuân. Trước đó, Sở GD&ĐT đã ban hành công văn về việc thích ứng linh hoạt, tăng cường công tác PCD Covid-19 với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên. 

Đúng theo kế hoạch đề ra, bắt đầu từ ngày 7/2, các trường tiểu học, THCS, TH&THCS, THPT, PTDTBT, PTDTNT… trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức dạy học trực tiếp. Xác định không được có tâm lý "xả hơi” sau kỳ nghỉ Tết, các nhà trường triển khai ngay nhiệm vụ học kỳ II gắn với thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về PCD Covid-19. Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Trong tình hình hiện nay, ngành GD&ĐT tiếp tục thực hiện nhiệm vụ gắn với công tác PCD Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, ngay cả khi đã tiêm đủ 2 mũi và mũi thứ 3 vắc xin phòng Covid-19. Để tổ chức dạy học an toàn, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch, Sở GD&ĐT tiếp tục quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các chỉ thị về PCD. Yêu cầu các đơn vị, nhà trường chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường và các phương án PCD, với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn trong nhà trường. Trong khi tổ chức dạy trực tiếp, yêu cầu các trường thực hiện việc phân lịch học, sắp xếp thời khóa biểu cho các khối lớp phù hợp thực tế, đảm bảo giãn cách PCD. Đặc biệt, các trường không tổ chức hoạt động tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc giữa các lớp, thực hiện nghiêm thông điệp "5K", sẵn sàng ứng phó mọi tình huống. Với quyết tâm và sự sẵn sàng, ngành GD&ĐT khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp vừa PCD vừa thực hiện nhiệm vụ của học kỳ II, năm học 2021 - 2022.


 Khánh An

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục