(HBĐT) - Trường mầm non Sao Sáng, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên là một cô giáo. Hiện, công tác phòng, chống dịch (PCD) đang được siết chặt với quyết tâm ngăn chặn sự lây nhiễm trong nhà trường. Trong thời gian tạm đóng cửa trường học (từ ngày 21 đến dự kiến hết ngày 27/2), nhà trường tập trung rà soát các điều kiện PCD, cán bộ y tế kiểm kê số lượng thuốc men, đồ chuyên dụng, dọn dẹp tinh tươm phòng y tế và phòng cách ly tạm thời; cùng với đó, các cô giáo không thuộc diện F1 được huy động đến trường để dọn dẹp lớp, sắp xếp đồ đạc tinh tươm, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thời gian tới nhà trường có thể tổ chức dạy học trực tiếp và ứng phó linh hoạt với tình hình dịch Covid-19.


​​Học trực tiếp, học sinh trường tiểu học thị trấn Cao Phong được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay khu vực cổng trường nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Cô giáo Nguyễn Thị Luyến, trường mầm non Sao Sáng cho biết: Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch Covid-19, các cô vẫn thường xuyên kết nối với phụ huynh qua nhóm zalo, hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ ở nhà với các bài học bổ ích như đọc thơ, xé dán tạo hình, tập thể dục… Sau đó, gia đình chụp ảnh, quay video để cô có thể đánh giá chất lượng học tại nhà của con. Bằng cách tăng cường phối hợp giữa nhà trường và gia đình, việc học của trẻ mầm non vẫn được duy trì một cách thực chất với phương châm "ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học”. Vì thế, thời gian tới, nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp thì nhà trường vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Tại trường tiểu học thị trấn Cao Phong, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021 - 2022 đang được gắn với nỗ lực tăng cường PCD. Trường có 28 lớp với tổng số 879 học sinh. Đến hết ngày 22/2 đã ghi nhận 51 ca nhiễm Covid-19, qua truy vết xác định trên 500 trường hợp F1. Cô Vũ Thị Kim Tính, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Khẩn trương ứng phó với tình hình, 18 lớp có ca nhiễm Covid-19 đều chuyển sang học trực tuyến, còn lại 10 lớp học trực tiếp. Khi đến trường, học sinh tuân thủ nghiêm các quy định PCD. Ngay ở cổng trường, các em được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Trong suốt buổi học phải đeo khẩu trang và ngồi giãn cách. Ngoài ra, nhà trường còn phân phát cho học sinh sử dụng tấm chắn giọt bắn, hướng dẫn sử dụng cả trong lớp lẫn ngoài trời để nâng cao hiệu quả PCD.

Huyện Cao Phong hiện có 32 đơn vị, trường học. Theo thống kê của Phòng GD&ĐT huyện, tính đến 17h ngày 22/2, các trường đã ghi nhận 283 ca mắc Covid-19, riêng ngày 22/2 ghi nhận 53 trường hợp. Trước diễn biến này, các trường phải cấp bách ứng phó, các biện pháp PCD được kích hoạt với mức độ cao nhất gắn với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học. Theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT huyện, nhằm đảm bảo vừa học vừa ứng phó với diễn biến dịch Covid-19, các trường đang vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học, tổ chức dạy học phù hợp với tình hình, cấp độ dịch. Đặc biệt, để thích ứng với tình hình hiện nay, các trường cần tập trung vào các chương trình giáo dục cốt lõi nhất, đảm bảo hoàn thành "mục tiêu kép” trong năm học 2021 - 2022.

Đồng chí Vũ Đức Hồng, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cao Phong cho biết: Trong bối cảnh vừa triển khai nhiệm vụ vừa phải ứng phó với tình hình phức tạp của dịch Covid-19, ngành GD&ĐT huyện đã có hướng dẫn cụ thể, đôn đốc các trường cần chủ động, kịp thời điều chỉnh kế hoạch năm học, vận dụng linh hoạt các hình thức dạy học, tinh giản chương trình GDPT phù hợp diễn biến thực tế. Đặc biệt, cần chuẩn bị sẵn các phương án để kích hoạt khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn, đảm bảo thực hiện được phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học”. Riêng đối với lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đến nay, đã có 22/28 trường đạt chuẩn, huyện phấn đấu trong năm học 2021 - 2022 sẽ tổ chức đánh giá ngoài, công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia 3 trường, gắn với nỗ lực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT.

Khánh An


Các tin khác


Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục