(HBĐT) - Từ ngày 25 – 27/3, Bộ GD&ĐT tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022.
Tác giả Dự án Thiết bị kiểm soát nồng độ cồn khi chuẩn bị tham gia giao thông (trường THPT Lương Sơn) thuyết trình phần thi.
Trong số 8 dự án đoạt giải nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh năm học 2021 – 2022, Hội đồng giám khảo đã thống nhất lựa chọn 2 dự án để tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia: Dự án Thiết bị kiểm soát nồng độ cồn khi chuẩn bị tham gia giao thông của học sinh trường THPT Lương Sơn; Dự án Máy theo dõi chỉ số sinh tồn online MMO của học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống.
Linh Nhật
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.