Chiều 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2022. Theo đó, cả 4 học sinh dự thi đều đoạt Huy chương Vàng, đứng thứ 2 thế giới.


4 học sinh đoạt Huy chương Vàng.

4 học sinh đoạt Huy chương Vàng gồm: Nguyễn Việt Phong, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (Thành phố Hồ Chí Minh); Trần Đức Minh, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa (Hà Nam); Phan Xuân Hành, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh); Phạm Nguyễn Minh Tuấn, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Theo ban tổ chức, đây là năm thứ ba liên tiếp Olympic Hoá học quốc tế được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Sự liên hệ giữa Ban tổ chức Olympic Hoá học quốc tế và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… đều được thực hiện trực tuyến. Đội tuyển quốc gia Việt Nam thi trực tuyến tại Trường đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức Olympic Hoá học quốc tế. Kết quả xuất sắc của Olympic Hoá học quốc tế năm 2022 tiếp tục khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên cũng như khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành Giáo dục.

 

Năm 2020, đoàn Việt Nam đạt thành tích tốt nhất trong lịch sử Olympic Hóa học quốc tế với 4 Huy chương Vàng, đứng thứ 2 thế giới. Năm 2021, đoàn Việt Nam tiếp tục đạt thành tích cao với 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc, đứng thứ 3 thế giới.


Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục