(HBĐT) - Thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) kịp thời chỉ đạo, cùng các địa phương tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2023 - 2024. Xác định tầm quan trọng của việc cung ứng sách giáo khoa (SGK), ngay từ đầu hè, các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp đã có kế hoạch phục vụ, đảm bảo cung ứng đủ SGK phục vụ năm học mới.


Công ty CP sách và thiết bị trường học Hoà Bình chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới.

Như thường lệ, chuẩn bị cho năm học mới, SGK dành cho học sinh luôn là vấn đề được phụ huynh, học sinh cùng các nhà trường quan tâm. Theo ghi nhận, những ngày qua tại các nhà sách, cửa hàng sách trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP Hoà Bình khá nhộn nhịp chuẩn bị các đầu sách cho năm học mới. Một số phụ huynh tranh thủ đến các nhà sách chọn mua SGK cho con em với tâm lý mua càng sớm càng tốt.

Theo ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty CP sách - thiết bị trường học Hoà Bình, để chủ động cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho năm học mới, ngay từ đầu năm, công ty đã khảo sát nhu cầu tại các trường, lên kế hoạch với Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục về lượng SGK để kịp thời và chính xác về các đầu sách theo quy định.

Được biết, Công ty CP sách - thiết bị trường học Hoà Bình là đầu mối duy nhất của các NXB phát hành tại tỉnh, còn tại mỗi huyện và thành phố có từ 3 - 4 đại lý về lĩnh vực SGK và thiết bị trường học. Chính vì vậy, cao điểm từ cuối tháng 5/2023 khi học sinh nghỉ hè trở lại đây, công ty đã nhập cơ bản đầy đủ các loại SGK về kho để phát hành cho các đơn vị, trường học cũng như các đại lý trên toàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã giao gần xong sách cho một số địa bàn trong tỉnh.

Cũng theo ông Hải, năm nay ngành Giáo dục thay sách khối lớp 4, 8 và lớp 11 nên việc NXB chưa đáp ứng được ngay hết các đầu sách là một trong những khó khăn trong hoạt động của công ty. Tuy nhiên, công ty sẽ đảm bảo giao sách xong cho các đơn vị, trường học trước ngày khai giảng năm học 5/9/2023.

Đối với siêu thị sách của công ty trên địa bàn phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình), từ cuối tháng 5 đã nhập đầy đủ các loại SGK, sách tham khảo, văn phòng phẩm, học phẩm để phục vụ phụ huynh và học sinh.

Đại diện Sở GD&ĐT cho hay, ngay từ đầu năm, sở đã chủ động thực hiện các giải pháp bảo đảm đầy đủ, không để hiện tượng khan hiếm, thiếu SGK cho năm học 2023 - 2024. Cùng với đó, trên cơ sở các văn bản của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, sở có văn bản thông báo về việc phê duyệt danh mục, lựa chọn SGK lớp 4, 8 và lớp 11 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học 2023 - 2024.

Đồng thời, yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở và trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở B Đà Bắc, trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, trường phổ thông liên cấp Sao Mai tổ chức tuyên truyền, phổ biến tới Nhân dân, cán bộ, giáo viên và học sinh quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt danh mục SGK lớp 4, lớp 8 và lớp 11 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh từ năm học 2023 - 2024. Tổng hợp số liệu sử dụng SGK lớp 6, 7, 8, 10 và 11 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Chủ động phối hợp, đăng ký số liệu với các đơn vị cung ứng SGK, đảm bảo việc cung cấp SGK đủ số lượng, chất lượng đến các cơ sở giáo dục phổ thông.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên, nắm bắt thông tin phản ánh từ giáo viên, phụ huynh và học sinh về SGK, giải đáp kịp thời và tổng hợp các ý kiến báo cáo về sở, kịp thời đáp ứng việc cung cấp SGK cho học sinh trên địa bàn. 


Hồng Trung

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục