Trước khó khăn về điều kiện dạy học và tình trạng thiếu giáo viên, nhất là giáo viên dạy môn Ngoại ngữ, một số cơ sở giáo dục ở Hà Nội đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ trường học ở vùng cao.


Tặng quà với học sinh vùng cao.

Nhằm giúp đồng nghiệp, học sinh tỉnh Hà Giang nâng cao chất lượng dạy, học, giải quyết khó khăn về việc thiếu giáo viên, nhiều cơ sở giáo dục ở Hà Nội đã có những hoạt động thiết thiết thực chia sẻ khó khăn. Đại diện ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã ký kết chương trình hỗ trợ dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 3 và lớp 4 tại một số trường tiểu học thuộc huyện Hoàng Su Phì. Đây là những khối, lớp đang thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hiện nay, nhiều giáo viên của quận Hai Bà Trưng đã tự nguyện đăng ký dạy học môn Ngoại ngữ trực tuyến cho học sinh tỉnh Hà Giang. Trên cơ sở này, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì đã ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ dạy học trực tuyến môn ngoại ngữ lớp 3, lớp 4 tại 3 trường gồm: Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Bản Nhùng; Trường tiểu học và trung học cơ sở Nậm Dịch; Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Thèn Chu Phìn. Các giờ học do giáo viên các trường tiểu học: Tây Sơn, Lê Văn Tám, Vĩnh Tuy, Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) hỗ trợ, giảng dạy với thời lượng 4 tiết/tuần/trường.

Bên cạnh hỗ trợ công tác chuyên môn, nhiều cơ sở giáo dục ở Hà Nội đã hỗ trợ những đồ dùng thiết yếu tặng các em học sinh và thầy, cô giáo trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trong hai ngày cuối tuần 16 và 17/12, đại diện một số Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Hà Nội đã trực tiếp đến Hà Giang trao đổi hỗ trợ chuyên môn và tặng quà. Tại đây, đoàn công tác đã tặng gần 2.800 áo ấm, gần 800 chiếc chăn và đệm cho 18 trường học của tỉnh Hà Giang.

Trước đó, đầu tháng 12/2023, ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng nhận được công văn của ngành Giáo dục huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang về việc xin hỗ trợ chăn, đệm, áo ấm cho học sinh năm học 2023-2024. Phát huy truyền thống "tương thân tương ái”, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận về việc hỗ trợ chăn, đệm, áo ấm cho học sinh huyện Hoàng Su Phì để các em có một "mùa đông không lạnh”, giúp các em yên tâm tới trường.

Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục