Các đồng chí lãnh đạo Sở, Ngành trong tỉnh ký cam kết ủng hộ giáo dục tại lễ phát động

Các đồng chí lãnh đạo Sở, Ngành trong tỉnh ký cam kết ủng hộ giáo dục tại lễ phát động

(HBĐT) - Ngày 21/4, UBND thành phố Hoà Bình đã tổ chức lễ phát động tuần lễ "hành động toàn cầu giáo dục cho mọi người” năm 2010. Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo Thành uỷ, UBND, HĐND, UB MTTQ Thành uỷ Hoà Bình và đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh thuộc các trường PT và TH chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

“Tuần lễ hành động toàn cầu giáo dục cho mọi người” là hoạt động thường niên vào tháng 4 để nhắc mọi người nhớ tới những cam kết của chính phủ 164 nước trong đó có Việt Nam, thông qua việc ký kết  “khuôn khổ hành động Đakar” năm 2000 với 5 mục tiêu chính về giáo dục cho mọi người là: mở rộng và tăng cường chăm sóc và giáo dục mầm non toàn diện, nhất là đối với trẻ dễ bị tổn thương và thiệt thòi; Đảm bảo tới 2015 tất cả mọi trẻ em được tiếp cận và hoàn thành giáo dục dục Tiểu học miễn phí và bắt buộc với chất lượng tốt; Đảm bảo nhu cầu học tập của thanh niên và người lớn thông qua tiếp cận bình đẳng đối với giáo dục; Cải thiện tất cả khía cạnh của chất lượng giáo dục và đảm bảo chất lượng tốt nhất để mọi đối tượng đều đạt được các kết quả học tập được công nhận… 

 

“Tuần lễ hành động toàn cầu giáo dục cho mọi người” năm nay chính thức bắt đầu từ ngày 19- 25/4 với chủ đề “ tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người” do Bộ GD&ĐT và Liên minh chiến dịch toàn cầu vì Giáo dục ở Việt Nam phát động với các nội dung chính: huy động mọi nguồn lực trong xã hội đầu tư cho giáo dục với khẩu hiệu “tăng cường đầu tư cho giáo dục” và tổ chức sự kiện với chủ đề “tất cả vì mục tiêu giáo dục cho mọi người”.

 

Thành phố Hoà Bình là một trong những địa phương đầu tiên trong tỉnh hưởng ứng tuần lễ này. Trong những năm qua, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị tạo mọi điều kiện cho cán bộ công chức theo học các lớp nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Thành lập các trung tâm học tập cộng đồng tạo điều kiện cho mọi người dân có cơ hội tiếp cận giáo dục. Kêu gọi các tổ chức xã hội, các cá nhân quan tâm ủng hộ giáo dục về mọi mặt. Hưởng ứng tuần lễ hành động giáo dục cho mọi người, Thành phố Hoà Bình tiếp tục thực hiện đề án “xây dựng xã hội học tập”, quan tâm đến các đối tượng có hoán cảnh khó khăn, người tàn tật... để có điều kiện được học tập.

 

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động, đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh đã ký cam kết ủng hộ giáo dục và quyên góp ủng hộ trực tiếp cho quỹ khuyến học thành phố. Đã có 101 cơ quan đơn vị tham gia ủng hộ trực tiếp tại buổi lễ phát động với tổng số tiền hơn 98 triệu đồng.

 

 

                                                                 Đinh Hoà

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục