Trong khi các trường ĐH có nhiều khối thi còn phải tập trung tiếp tục chuẩn bị cho đợt thi thứ hai vào cuối tuần này, những trường chỉ tuyển sinh khối A sẽ bắt tay ngay vào khâu chấm thi. Dự kiến ngày 24-7 sẽ có những trường ĐH đầu tiên công bố kết quả thi.

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Tây nguyên xem bài giải các môn toán, vật lý sau buổi thi cuối cùng  - Ảnh: Thái Bá Dũng

Ông Nguyễn Đức Trọng, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Hàng hải, cho biết trường đã lên lịch cụ thể cho công tác chấm thi. Ngay hôm nay (6-7), trường bắt đầu rọc phách. Ngày 9-7 bắt đầu chấm thi chính thức. Trường đặt mục tiêu đến ngày 24-7 sẽ hoàn tất để có thể công bố kết quả thi cho thí sinh. “Do chỉ tuyển sinh khối A với hai môn trắc nghiệm đã chấm bằng máy, trường lại chủ động được cán bộ chấm thi môn toán tự luận cũng như hai môn trắc nghiệm nên có thể triển khai sớm và tiến độ chấm sẽ nhanh gọn”- ông Trọng cho hay.

Chủ động bài thi trắc nghiệm

Tương tự, Trường ĐH dân lập Thăng Long - trường ĐH luôn công bố kết quả thi sớm nhất trong cả nước - sẽ bắt tay vào khâu chấm thi ngay hôm nay. Với lượng thí sinh dự thi không quá đông và chủ động trong việc chấm hai môn thi trắc nghiệm, Trường ĐH Thăng Long dự kiến sẽ duy trì truyền thống nhiều năm: công bố kết quả thi vào khoảng ngày 24 đến 26-7. Ông Trịnh Minh Thụ, phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi, cũng cho hay chỉ sau vài ngày sắp xếp, ngày 9-7 trường sẽ bắt đầu làm phách toàn bộ bài thi để ngày 12-7 bắt đầu chấm. Trường sẽ tự chấm cả ba môn tự luận lẫn trắc nghiệm.

ĐH Kinh tế TP.HCM bắt đầu chấm thi

Ông Nguyễn Văn Đương - phó trưởng phòng quản lý đào tạo và công tác sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - cho biết hôm nay (6-7) họp bộ phận chấm thi, làm phách, hai ngày sau bắt đầu chấm bài. Dự kiến cuối tháng 7 trường sẽ công bố điểm thi. Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nam, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), cho biết dự kiến ngày 4-8 trường sẽ công bố kết quả. Theo ông Phan Ngọc Minh - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, ngày 18-7 trường mới bắt đầu chấm thi và sẽ công bố điểm thi vào đầu tháng 8. Tại Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, sau ngày 10-7 sẽ chấm thi và đầu tháng 8 công bố điểm.

M.G.

Khối A có tới hai môn thi trắc nghiệm chấm bằng máy. Vì vậy những trường có thể tự chấm số bài thi trắc nghiệm mà không cần nhờ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) chấm đều cho biết sẽ chủ động triển khai chấm thi sớm và công bố kết quả thi ngay trong tuần cuối của tháng 7, sớm hơn một chút so với lịch chung của bộ là tuần đầu tháng 8.

Vừa thi vừa chấm

Trong khi đó, các trường ĐH có nhiều khối thi cho biết ưu tiên hàng đầu vẫn là tập trung chuẩn bị cho thi đợt 2 vào ngày 9 và 10-7. Bà Lê Thị Thu Thủy, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, thông tin: “Thi xong đợt 2, trường sẽ làm phách và chấm thi một thể. Trường sẽ chỉ tổ chức chấm các môn tự luận, còn các môn trắc nghiệm sẽ phải nhờ Cục Khảo thí”.

Vì vậy trường dự kiến đầu tháng 8 mới công bố kết quả thi. Đó cũng là mốc thời gian của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Theo ông Hoàng Minh Sơn - trưởng phòng đào tạo, trường dự kiến đến giữa tháng 7 mới bắt đầu chấm thi môn toán và một ít bài môn văn của khối D, ba môn trắc nghiệm sẽ nhờ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng. Phụ thuộc vào kết quả chấm trắc nghiệm nên đầu tháng 8 trường mới công bố kết quả.

Trong khi đó, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuy tiếp tục tổ chức thi đợt 2 cho các ngành khối B nhưng vẫn dự kiến mốc thời gian công bố điểm thi khá sớm.

“Do trường chủ động được đội ngũ cán bộ chấm thi cả hai khối, tự chấm được các môn trắc nghiệm nên ngày 15-7 chúng tôi bắt đầu triển khai chấm nhưng đặt mục tiêu phấn đấu ngày 25-7 phải hoàn tất, có kết quả thi công bố sớm cho thí sinh” - ông Đoàn Văn Vệ, trưởng phòng đào tạo, cho biết.

                                                                                     Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục