Trong ngày thi ĐH đầu tiên, trên 75% số TS đăng ký đã đến các Hội đồng thi để tìm kiếm cơ hội bước vào giảng đường ĐH.

TS dự thi môn Toán sáng 4-7. Ảnh: Tấn Thạnh
Theo báo cáo nhanh tình hình ngày thi đầu tiên của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì tổng số thí sinh đăng kí dự thi là 861.830, giảm 7,4% so với năm 2009.
 
Trong đó, tổng số thí sinh dự thi môn Toán là 653.532 thí sinh, đạt tỷ lệ 75,83% so với tổng số thí sinh đăng kí dự thi, tăng khoảng 6,2% so với năm 2009. Chiều cùng ngày chỉ có 651.815 thí sinh đến dự thi môn Vật Lý, giảm 1717 thí sinh.
 
Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì công tác đề thi cả 2 môn Toán và Vật lý đuợc bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Nội dung để thi nằm trong chương trình THPT, phù hợp với thời gian làm bài và phân loại được thí sinh. Và đặc biệt không có hiện tượng tung tin thất thiệt về đề thi.
 
Công tác coi thi tiếp tục được tăng cường, kỷ luật phòng thi được xiết chặt, các hiện tượng vi phạm quy chế bị phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm túc theo quy định.
 
Đối với cán bộ tham gia công tác tuyển sinh: 1 khiển trách và 1 bị đình chỉ (năm 2009 có 4 cán bộ bị đình chỉ). Cả hai trường hợp đều rơi vào cụm thi phía Nam trong đó có một cán bộ thuộc Trường Đại học Hoa Sen tại Hội đồng thi Trường THPT Trường Chinh (quận 12). Giám thị này đã thực hiện sai quy trình thay vì kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh thì giám thi này cho thí sinh vào phòng rồi mới kiểm tra thẻ dự thi. Trường hợp thứ hai thuộc Trường Đại học Tây Nguyên, giám thị xé nhầm bài thi của thí sinh. Tuy nhiên, bài thi này đã được dán lại.
 
Có 71 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong đó đình chỉ thi 51 thí sinh, cảnh cáo 3 thí sinh và khiển trách 17. Kết thúc hai môn Toán và Vật lý có 4 thí sinh không được dự thi do đến muộn so với quy định. Các thí sinh chủ yếu vi phạm các lỗi như mang điện thoại di động vào phòng thi, hỏi bài và nộp bài trễ giờ.
 
Bên cạnh đó có nhiều thí sinh bị tiêu chảy, đau ruột thừa cũng “bấm bụng” đến dự thi. Thí sinh Nguyễn Hồ Phương Anh (SN 1992, Lâm Đồng) dự thi vào Học viện Hàng không đi thi trong tình trạng đau ruột thừa cấp. Được biết thí sinh này đăng ký mổ tại bệnh viện Phúc An Khang lúc 16 giờ, trong suốt hai buổi thi Phương Anh đã được giám thị rất quan tâm. Sau khi hoàn thành bài thi lúc 15 giờ 30 nhà trường đã chuẩn bị xe đưa thí sinh này đến bệnh viện. Thí sinh này cho biết sau khi mổ sẽ tiếp tục thi môn thứ 3.
 
Tại Hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Thị Thập, thí sinh Võ Thị Hằng Ly (SN 1990, ngụ Tiền Giang) bị đau bụng rất nặng và nhà trường đã gọi taxi đưa thí sinh này đến bệnh viện. Được chuẩn đoán bị thận cấp, ứ nước thận. Hiện nay, đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện, do vậy thí sinh này không thể dự thi.
 
Tất cả các điểm thi của Đại học Quốc gia TPHCM chỉ có một thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.
 
                                                                                      Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục