Các cháu lớp 5 tuổi vui múa hát chào mừng ngày hội đến trường của bé và mừng lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Các cháu lớp 5 tuổi vui múa hát chào mừng ngày hội đến trường của bé và mừng lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

(HBĐT) - Được thành lập từ tháng 8 năm 1992, sau 16 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, đến nay trường mầm non Hợp Thành huyện Kỳ Sơn từng bước có những đổi thay rõ rệt trong công tác dạy và học, tạo được niềm tin đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

Hiện nhà trường có một khu trung tâm đặt tại xóm Nhả và 3 chi lẻ ở các xóm Ngọc Xạ, Đa Đình và Mỏ Ngô,  toàn trường có 25 cán bộ giáo viên, trong đó có 10 giáo viên là đảng viên. Tại các điểm trường có đủ các phòng học và phòng hoạt động chức năng như: phòng hội đồng trường, phòng hoạt động âm nhạc, y tế, hành chính... Đặc biệt, trường có khuôn viên sân chơi rộng tới 3.000m2 được lát gạch, trang bị đồ chơi ngoài trời và góc thiên nhiên cho trẻ phục vụ các hoạt động,  có cây xanh bóng mát, khu vệ sinh đảm bảo yêu cầu, có máng vòi rửa tay bảo đảm các hoạt động học tập, vui chơi của trẻ. Cùng với việc xây dựng các phòng học và các phòng chức năng, khu vui chơi, học tập, nhà trường còn tích cực chủ động xây dựng kế hoạch các năm học sát với tình hình thực tế địa phương và tham mưu với cấp ủy, chính quyền về các biện pháp thực hiện chủ trương kế hoạch đề ra. Cụ thể, trong năm học 2009 - 2010, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch nâng cao hoạt động chuyên môn như: thực hiện nề nếp dạy và học, soạn - giảng bài theo phương pháp thay sách giáo khoa. Đặc biệt nhà trường luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Thường xuyên làm tốt công tác giám sát việc thực hiện chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ. Phát huy vai trò trách nhiệm của giáo viên trong phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổ chức cho giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp ở các trường bạn. Đặc biệt, nhà trường đang triển khai và khuyến khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức hoạt động cho trẻ. Nhờ vậy, số học sinh chăm ngoan hàng năm tăng lên rõ rệt, cụ thể năm học 2009 - 2010, số bé khỏe, chăm ngoan chuyên cần đạt 94% và 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi sức khỏe trên biểu đồ tăng trưởng. Nhà trường thực hiện đúng chương trình chăm sóc giáo dục mầm non do Bộ GD - ĐT ban hành, trẻ đến trường được theo học đúng chương trình, đúng độ tuổi, được chăm sóc đầy đủ các hoạt động trong một ngày đạt chất lượng cao. Bên cạnh đó, hàng năm nhà trường còn tổ chức các hội thi như kể chuyện, độc thơ, ca dao, đồng dao... và tổ chức có hiệu quả các chuyên đề “ văn học chữ viết”, “ làm quen với toán” “ tạo hình”.... Kết quả đánh giá có 90% trẻ nhận thức và tiếp thu bài tốt, có nền nếp trong học tập và  hoạt động vui chơi, 89% trẻ có kỹ năng giao tiếp tốt, biết chào hỏi lễ phép và kỹ năng tham gia các hoạt động trong một ngày.

 

Một niềm vui đến với nhà trường là vào đúng ngày hội đến trường của bé năm học 2010 - 2011, trường Mầm non Hợp Thành huyện Kỳ Sơn được đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia. Đây là niềm vinh dự, tự hào của thầy và trò nhà trường nói riêng, của của cán bộ và nhân dân xã họp Thành nói chung. Cô giáo Lý Thị Đào, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2010 - 2011, trường tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy, huy động sự tham gia tích cực của công đồng để nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, góp phần giữ vững danh hiệu trường văn hóa và đạt chuẩn Quốc gia.

 

 

                                                                                     Minh Tuấn

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục