Các thủ khoa khối A năm 2010 của những trường đại học tại Hà Nội được nhận học bổng Chắp cánh tài năng Việt.

Các thủ khoa khối A năm 2010 của những trường đại học tại Hà Nội được nhận học bổng Chắp cánh tài năng Việt.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tuyển chọn từ cao xuống thấp theo các tiêu chí: Tổng điểm 3 môn thi đại học, thành tích Olympic quốc tế, học sinh giỏi khu vực và quốc gia...

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, đối tượng dự tuyển du học từ ngân sách Nhà nước năm 2011 sẽ có 3 nhóm.

 
Kết quả  thi tốt nghiệp THPT: Rất quan trọng
 
Nhóm thứ nhất: Sinh viên đoạt giải Olympic quốc tế 2010 hoặc đoạt giải Olympic quốc tế năm 2009 nhưng chưa tốt nghiệp THPT năm đó (nhóm này không hạn chế chỉ tiêu).
 
Nhóm thứ hai: Đối tượng đạt tổng điểm thi đại học năm 2010 cao nhất ở tất cả các khối theo đề thi chung cả 3 môn thi của Bộ GD-ĐT (gồm khối A, B, C, D); với các khối M, N, H, T, V, S, R chỉ tuyển một sinh viên đạt tổng điểm tuyển sinh đại học năm 2010 cao nhất cho mỗi khối.
 
Nhóm thứ ba: Đối tượng đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010 và có tổng điểm thi tuyển sinh đại học tối thiểu là 20 điểm (tối đa 5 chỉ tiêu).
 
 Ngoài ra, có tối đa 40 chỉ tiêu cho con liệt sĩ và thương binh, có bố hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số và có tổng điểm thi tuyển sinh đại học tối thiểu là 20 điểm. Đối với đối tượng có hộ khẩu, có bố hoặc mẹ đang sinh sống tại các tỉnh thuộc khu vực ưu tiên và có tổng điểm thi tuyển sinh đại học tối thiểu là 20 điểm cũng được dự tuyển (tối đa 3 chỉ tiêu/tỉnh).
 
Miễn yêu cầu về ngoại ngữ cho thủ khoa
 
Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, ứng viên là những sinh viên đã đoạt huy chương Olympic quốc tế, các thủ khoa, sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được miễn yêu cầu về ngoại ngữ. Sinh viên dự tuyển đi học ở Đức, Pháp và các nước sử dụng tiếng Đức, Pháp trong học tập sẽ được tổ chức học ngoại ngữ tối đa một năm trước khi lên đường du học.
 
Sinh viên dự tuyển đi học tại Nga, các nước SNG sử dụng tiếng Nga, tại Trung Quốc sẽ được học tiếng Nga, tiếng Hán toàn phần hoặc bán phần tại nước ngoài và tại Việt Nam. Sinh viên đăng ký học tại các nước sử dụng tiếng Anh khi đăng ký dự tuyển phải có chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh 450 điểm TOEFL hoặc 5.0 điểm IELTS. Sau khi trúng tuyển, sinh viên sẽ được tham dự khóa học bồi dưỡng tiếng Anh tối đa 6 tháng của Bộ GD-ĐT.
 
Đối với sinh viên dự tuyển đi học tại Hàn Quốc, Nhật Bản, khi dự tuyển phải có chứng chỉ về ngoại ngữ là tiếng của các nước đó với thời gian học ít nhất 6 tháng. Sau khi trúng tuyển, phải học thêm ngoại ngữ cho đạt trình độ quy định của trường nước ngoài.
 
Tuyển chọn từ cao xuống thấp
 
Bộ GD-ĐT sẽ tuyển chọn sinh viên đăng ký ngành học theo thứ tự ưu tiên gồm: Khoa học tự nhiên, kỹ thuật công nghệ, môi trường và khoa học xã hội. Sinh viên cần đăng ký ngành học sẽ học tại nước ngoài theo đúng khối ngành đã trúng tuyển ở Việt Nam hoặc ngành đã đoạt giải Olympic quốc tế. Thời hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 30-11-2010.
 
Bộ GD-ĐT cũng cho biết sẽ tuyển chọn từ cao xuống thấp theo các tiêu chí: Tổng điểm 3 môn thi đại học, thành tích Olympic quốc tế, học sinh giỏi khu vực và quốc gia; tổng điểm thi tốt nghiệp THPT; điểm trung bình các năm học phổ thông; điểm ngoại ngữ; chỉ tiêu học bổng... Kết quả xét tuyển sẽ được công bố trong tháng 1-2011.
 
                                                                       Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục