Trường THCS Hùng Tiến(Kim Bôi) được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Trường THCS Hùng Tiến(Kim Bôi) được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

(HBĐT) - Những năm qua, sự nghiệp GD&ĐT của xã Hùng Tiến (huyện Kim Bôi) đã nhận được sự đầu tư, quan tâm đáng kể của các cấp, ngành. Trong đó, điều ghi nhận chính là chăm lo về cơ sở vật chất cho 3 trường mầm non, tiểu học và THCS.

 

Hiện nay, 3 trường đã có nhà xây cao tầng kiên cố hoặc nhà một tầng đổ mái bằng. 5/10 phòng học của trường mầm non được xây dựng mới từ chương trình kiên cố hoá trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên, 3 phòng khác đang được đầu tư, xây dựng mới. Những năm học gần đây, trường đều được đầu tư kinh phí hàng chục triệu đồng mua đồ dùng, thiết bị dạy học và đồ chơi. Trường THCS có nhà 2 tầng và 6 phòng công vụ cho giáo viên, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy, học tập của các thầy, cô giáo và con em trong xã.

 

Trong những nét mới đó, nhận thức của cộng đồng về công tác giáo dục đã có bước chuyển biến mới. Mối quan hệ nhà trường, gia đình và xã hội được tăng cường. Đội ngũ giáo viên đã bám trường, bám lớp, nắm bắt được tâm tư, suy nghĩ của các bậc phụ huynh, học sinh để có điều chỉnh phù hợp trong chuyên môn. Bên cạnh đó, trường còn nhận được sự giúp đỡ của Sở GD&ĐT thông qua chương trình của UBND tỉnh (phân công cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã đặc biệt khó khăn hưởng Chương trình 135 giai đoạn II của Chính phủ). Những vướng mắc của trường về chuyên môn được phòng chức năng của Sở GD&ĐT và phòng GD&ĐT huyện cùng tham gia tháo gỡ. Nhiều giải pháp được thực hiện cũng bằng sự phối hợp đồng bộ đó. Năm học 2009-2010, trường đã có 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Trong 161 học sinh đã có  27 học sinh giỏi, 34 học sinh tiên tiến, 7 học sinh giỏi cấp huyện, 3 học sinh giỏi cấp tỉnh. Từ năm 2000 đến nay, trường luôn duy trì được chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn. Nhiều năm, trường bảo đảm huy động 100% số em trong độ tuổi vào lớp 1; không còn tình trạng học sinh bỏ học.

 

Trường tiểu học Hùng Tiến là trường tiên tiến cấp huyện. Trường mầm non Hùng Tiến cũng thể hiện được những nỗ lực và cố gắng nên tỷ lệ huy động trẻ ra  lớp mẫu giáo chiếm 98%, trẻ ra nhà trẻ đạt 47%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ đã giảm đáng kể. Cô giáo Bùi Thị Thiện, Hiệu trưởng trường mầm non Hùng Tiến cho biết: Cả trường có 13 cán bộ, giáo viên nhưng chỉ có 2 người trong biên chế. Dẫu còn nhiều khó khăn, các cô giáo vẫn luôn yêu nghề, mến trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                                                                            

                                                                                            Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục