Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT thăm và làm việc từ 28/11 đến 4/12 tại Pháp nhằm học tập trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác về tổ chức quản lý, phát triển giảng dạy và nghiên cứu khoa học với một số trường đại học và đối tác của Pháp.

Đoàn do PGS.TS Nguyễn Phúc Khanh, Phó vụ trưởng vụ khoa học, công nghệ và môi trường, dẫn đầu.

Chiều 29/11, đoàn đã làm việc với trường Đại học Sư phạm Cachan, một trong bốn trường lớn trên tổng số 86 trường đại học của Pháp.

Đây là trường đã có quan hệ hợp tác về đào tạo giáo dục đại học và sau đại học với Việt Nam từ 1985 đến nay. Tháng 4/2010, trường đã ký với Viện khoa học vật liệu Việt Nam thuộc Viện khoa học công nghệ Việt Nam, hiệp định hợp tác cho giai đoạn 2010-2015.
Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT thăm và làm việc tại trường Đại hoc sư phạm Cachan.

Trong chương trình hợp tác của Tổ chức Pháp ngữ (AUF), là một thành viên của cộng đồng Pháp ngữ, từ 2004-2011, trường đã và đang phối hợp với các trường Đại học sư phạm TPHCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa TPHCM cùng một số đại học của Lào và Campuchia, thực hiện bốn dự án hợp tác nghiên cứu khoa học liên đại học về cải tiến phương pháp giảng dạy đại học.

Hiện nay trường có khoảng 30 sinh viên, nghiên cứu sinh của Việt Nam tham gia học tập và nghiên cứu, chủ yếu là các ngành vật lý, vật lý ứng dụng và xây dựng. Trường đã áp dụng thành công mô hình liên kết đào tạo với các doanh nghiệp, trường đại học khác ở Paris và Viện nghiên cứu khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) nhằm phát huy các thế mạnh của mỗi cơ sở giảng dạy và nghiên cứu này.

Trong thời gian ở Pháp, đoàn có buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Nghiên cứu của Pháp về các phương thức tăng cường hợp tác liên ngành giữa các trường đại học Việt Nam và Pháp, mở rộng đào tạo đại học và sau đại học, nhất là công tác đào tạo tiến sỹ và thạc sĩ.

Đoàn cũng đã làm việc với trường Đại học Cầu đường Paris một vài viện nghiên cứu và đối tác giáo dục khác của Pháp.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục