(HBĐT) - Trường Tiểu học thị trấn Bo (Kim Bôi) có 12 lớp với 286 em học sinh. 3 năm trở lại đây, nhà trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, là 1 trong 2 trường có thư viện tiên tiến cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, dẫn đầu khối giáo dục tiểu học và đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1. những thành tích đó, ngoài sự nỗ lực cố gắng của hội đồng sư phạm nhà trường, phải kể đến công lao đóng góp không nhỏ của cô giáo Nguyễn Thị Hoài, Hiệu trưởng nhà trường.

 

Năm 1983, sau khi tốt nghiệp trường Sư phạm Hòa Bình, cố giáo Nguyễn Thị Hoài không về quê hương xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy) mà tình nguyện lên dạy học tại trường PTTS thị trấn Bo (Kim Bôi). Năm 1993, trường Tiểu học thị trấn Bo chính thức được thành lập. Những ngày đầu xây dựng, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, phòng học, bàn ghế xuống cấp. Nhưng với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, cô Hoài đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều giáo viên, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để góp sức mình vào sự nghiệp trồng người. Với nhiều nỗ lực trong giảng dạy, từ năm 1986 - 1993, cô luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 3 năm giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 13 năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 5 năm là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

 

Năm học 2007 - 2008, cô đã được tập thể tín nhiệm bầu làm Hiệu trưởng nhà trường. Trên cương vị đó, cô luôn coi trọng việc truyền đạt các kiến thức, kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thầy, cô giáo. Đến nay, trong tổng số 20 giáo viên của nhà trường thì 100% có trình độ đạt chuẩn, 50% có trình độ chuẩn. Trong số đó có 1 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp quốc gia, 11 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Chất lượng dạy vàhọc của nhà trường không ngừng được nâng lên. Năm học 2006 - 2007, toàn trường có 16 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 16 em học sinh giỏi cấp huyện, đến năm học 2008 - 2009, tăng lên 29 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 29 em học sinh giỏi cấp huyện và đứng thứ nhất toàn đoàn trong huyện.

 

Sau gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Nguyễn Thị Hoài, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Bo là người có nhiều công lao và thành tích trong sự nghiệp giáo dục ở trường tiểu học thị trấn Bo nói riêng và huyện Kim Bôi nói chung.

 

                                                                                    Bùi sơn

                                                                    (Đài TT -TH huyện Kim Bôi)

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục