Nhiều trường ĐH đưa ra các chương trình học bổng hấp dẫn cùng những ưu đãi khác cho sinh viên về chỗ ở, vay vốn học tập

 

Để thu hút thí sinh, năm học 2011-2012, các trường ĐH, cả công lập lẫn ngoài công lập, đều tung ra nhiều chương trình học bổng phong phú.

 
380 triệu đồng/suất học bổng
 
Hấp dẫn nhất có lẽ là hàng chục học bổng của Khoa Quốc tế ĐH Quốc gia Hà Nội.  Năm học 2011-2012, khoa sẽ cấp 30 suất học bổng chương trình cử nhân kế toán chất lượng cao cho những thí sinh có kết quả thi ĐH từ 24 điểm trở lên. Chương trình này do ĐH HELP Malaysia cấp bằng. Nếu đạt từ 26 điểm trở lên, thí sinh sẽ được miễn 100% học phí và được cấp sinh hoạt phí 10 triệu đồng/năm trong thời gian đào tạo tại Việt Nam; 6 suất học bổng toàn phần cho mỗi ngành đào tạo, thấp nhất là 120 triệu đồng/suất, cao nhất là 386 triệu đồng/suất.
 
 
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh điều chỉnh hồ sơ thi ĐH năm học 2010- 2011. Ảnh: TẤN THẠNH


Trường ĐH Khoa học Tự nhiên ĐH Quốc gia Hà Nội cũng thông báo sinh viên đăng ký theo học chương trình đào tạo tài năng sau khi trúng tuyển không chỉ được nhận các chế độ dành cho sinh viên chính quy đại trà mà còn được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, còn được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng, được bố trí phòng ở miễn phí trong ký túc xá của ĐH Quốc gia Hà Nội.
 

Quỹ học bổng 5 triệu USD

Năm 2011, Trường ĐH FPT triển khai cấp học bổng toàn phần từ cử nhân lên tiến sĩ chuyên ngành khoa học máy tính với thời gian đào tạo ở nước ngoài. Bên cạnh đó, học bổng Nguyễn Văn Đạo tiếp tục được mở rộng với 400 suất, trong đó có 30 học sinh xuất sắc nhất sẽ được cấp học bổng đặc biệt đào tạo từ cử nhân lên đến tiến sĩ chuyên ngành khoa học máy tính với quỹ học bổng dự kiến tổng cộng 5 triệu USD. ĐH Tân Tạo năm học này sẽ cấp 500 suất học bổng toàn phần trao tặng cho tất cả sinh viên khóa học năm thứ nhất ĐH và khóa tiếng Anh giao tiếp. Học bổng sẽ tài trợ hoàn toàn chi phí ký túc xá, ăn uống và chăm sóc sức khỏe sinh viên.

ĐH Dầu khí Việt Nam ngay trong năm tuyển sinh đầu tiên đã công bố ngoài 20% sinh viên được hưởng học bổng hằng năm, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ưu tiên bố trí việc làm tại các đơn vị và dự án của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tập đoàn cũng dành nhiều học bổng của tập đoàn và các doanh nghiệp dầu khí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay để học tập.
 
ĐH dân lập cũng dành nhiều ưu ái
 
Chưa năm nào, các trường ĐH dân lập lại đưa ra nhiều chương trình học bổng như năm nay. Lãnh đạo Trường ĐH dân lập Hải Phòng công bố các thí sinh đạt học lực khá và giỏi ở THPT và nguyện vọng 1 thi vào trường có kết quả từ 21 hoặc 24 điểm trở lên được hưởng học bổng tương đương  80% hoặc 100% học phí của trường.
 
Nếu thành tích học tập vẫn đạt khá giỏi, học bổng này sẽ tiếp tục kéo dài suốt 4 năm. Bên cạnh đó, sinh viên nghèo theo học tại trường được miễn, giảm học phí từ 10% - 50%. Nằm trong nhóm những trường khó tuyển sinh nhất trong vài năm qua, ĐH Hà Hoa Tiên quyết định sẽ cấp học bổng trị giá 2,5 triệu đồng cho sinh viên có điểm thi từ 22 trở lên. Ngoài ra, trường còn có ký túc xá cho 100% sinh viên thi đỗ vào trường. Sinh viên sau khi ra trường có nhiều cơ hội được làm việc tại các nhà máy của Tập đoàn POMIHOA.
 
Trường ĐH Đại Nam cũng hứa hẹn có chế độ học bổng cho thí sinh đạt điểm đầu vào cao và miễn, giảm học phí cho sinh viên có kết quả học tập loại khá giỏi. Theo lãnh đạo Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, sinh viên có điểm trúng tuyển từ 21 điểm trở lên được miễn học phí năm thứ nhất và được xét  nhận học bổng từng học kỳ, từng năm học. ĐH Quốc tế Hồng Bàng có chế độ học bổng, miễn giảm học phí từ 10% - 100% ngay trong ngày đầu nhập học cho sinh viên nghèo, học giỏi, con em gia đình thương binh, liệt sĩ, khuyết tật. Trường ĐH dân lập Lạc Hồng, ĐH Hoa Sen cũng đều công bố các chương trình học bổng hấp dẫn.
 
 
 
                                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục