Các em thiếu nhi bên gian hàng chia sẻ của liên đội Võ Thị Sáu (Thành phố Hòa Bình).

Các em thiếu nhi bên gian hàng chia sẻ của liên đội Võ Thị Sáu (Thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - “Hoạt động sáng tạo thời trẻ thơ là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công khi trưởng thành. Chính vì vậy, tìm niềm vui sáng tạo, hướng trẻ đến lối sống vì cộng đồng… là yêu cầu đặt ra đối với các hoạt động quản lý trẻ em ngoài giờ học. Cùng với các hoạt động ngoại khóa phong phú, nhiều sinh hoạt lành mạnh, mang tính giáo dục cao dành cho thanh- thiếu nhi đã và sẽ được tổ chức thường xuyên hơn trong dịp hè 2011”- đó là chia sẻ của ông Bùi Xuân Trường- Giám đốc Trung tâm hoạt động TTN tỉnh.

 

Tháng 6- tháng hành động vì trẻ em có thể cảm nhận rõ có nhiều sự quan tâm hơn dành cho lớp mầm non tương lai của đất nước. Ngay từ cuối tháng 5, Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh, Thành Đoàn phối hợp với phòng GD- ĐT tổ chức hội chợ chia sẻ, trong đó có sự tham gia của 100% liên đội trên địa bàn thành phố. Không có số liệu thống kê cụ thể giá trị kinh tế do hội chợ mang lại, song qua đó đã góp phần tạo thêm sức mạnh cho nguồn quỹ khuyến học tại các nhà trường, hướng các em học sinh biết sống và chia sẻ với các bạn đồng trang lứa. Chúng tôi gặp Đỗ Hương Giang, học sinh trường THCS Sông Đà tại hội chợ chia sẻ, cầm trên tay con thú bông đã cũ, em cho biết: Đây là sản phẩm em vừa mua tại gian hàng chia sẻ của liên đội, chỉ từ 2.000- 5.000 đồng có thể sở hữu bất kỳ đồ vật nào chị thích tại đây. Tuy không còn mới nhưng mỗi sản phẩm được bán sẽ đóng góp thêm cho quỹ khuyến học để các bạn nhỏ khó khăn tiếp tục được đến trường. Trong ánh mắt trong veo của Giang cũng như tất cả các em nhỏ có mặt tại hội chợ, chúng tôi hiểu rằng, có lẽ thành công lớn nhất mà hoạt động này mang lại là đã giáo dục cho thế hệ tương lai có một tấm lòng “tương thân, tương ái”, biết sẻ chia vì cuộc sống cộng đồng.

 

Không dừng lại ở đó, trong tháng 6, BTV Tỉnh Đoàn, 11 huyện, thành Đoàn trên địa bàn tỉnh, Nhà thiếu nhi tỉnh, Trung tâm hoạt động TTN… đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, góp phần giúp các em thiếu niên, nhi đồng hoàn thiện nhân cách. Một trong số đó là trại hè “Học làm người có ích”. Thời gian qua, hàng loạt các lớp tập huấn đã được mở nhằm chuyển giao mô hình cho các cán bộ Đoàn, Đội cơ sở. Tham gia hội trại, các em được ăn, ở tập trung mô phỏng hình thức sinh hoạt của quân đội. Bên cạnh đó được tham gia các trò chơi giáo dục tính tự lập, cách ứng xử trong gia đình, bí quyết trong giao tiếp, thói quen có lợi, hại hay các kỹ năng khác như phương pháp học tập tốt nhất, kỹ năng giao tiếp... Qua đó góp phần trang bị cho các em nền tảng kiến thức xã hội khá vững vàng. Cùng với hội trại học làm người có ích, nhiều lớp năng khiếu, hội trại tiếng Anh, tiếng Anh- thể thao… được mở tại Trung tâm hoạt động TTN, Nhà thiếu nhi tỉnh đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều bậc phụ huynh, các em thiếu niên, nhi đồng tìm đến mỗi dịp hè. Có con sinh hoạt tại lớp năng khiếu vẽ của Nhà thiếu nhi tỉnh đã nhiều năm, chị Đinh Thị Duyên, xã Sủ Ngòi (TP Hòa Bình) cho biết: Tham gia sinh hoạt hè cùng các bạn đồng trang lứa, gia đình nhận thấy cháu trưởng thành hơn về nhiều mặt như: bạo dạn, tự lập hơn…, song quan trọng nhất là cháu biết hòa đồng, giao tiếp tốt.

 

“Vào hè”, 2 chữ trước đây làm đau đầu không ít bậc phụ huynh với bộn bề các câu hỏi: cho trẻ học ở đâu? Làm gì? Quản lý ra sao để phòng- chống tai nạn thương tích?... có lẽ đã phần nào tìm được lời giải đáp. Song vẫn cần sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa từ gia đình, cộng đồng dành cho trẻ nhỏ để mỗi kỳ nghỉ hè luôn là dịp các em được học mà chơi, chơi mà học.  

 

 

                                                                                          Hải Yến

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục