Thầy hiệu trưởng trường THPT 19/5 (Kim Bôi) khen thưởng các cô giáo đạt giải giải giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2010- 2011.

Thầy hiệu trưởng trường THPT 19/5 (Kim Bôi) khen thưởng các cô giáo đạt giải giải giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2010- 2011.

(HBĐT) - Tiền thân là trường Thanh niên lao động vừa học, vừa làm 19/5, có bề dày hơn 40 năm xây dựng và phát triển, trường THPT 19-5 (Kim Bôi) đã và đang nỗ lực phấn đấu để trở thành là trường chuẩn quốc gia trong tương lai gần.

      

Năm học 2010-2011 vừa qua, trường có 27 lớp, 1098 học sinh và 72 cán bộ, giáo viên. Nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhà trường đã có các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế là đẩy mạnh các CVĐ và phong trào thi đua; tăng cường trật tự kỷ cương-xây dựng nền nếp trường học; xây dựng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng toàn diện. Trong đó, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  và các phong trào thi đua như “Xây dựng trường học, học sinh tích cực” được triển khai bằng những chương trình, hoạt động có tính thiết thực gắn với ý thức vươn lên phấn đấu trong giảng dạy, học tập của thầy, cô giáo và học sinh. Yếu tố người thầy đã được nhà trường hết sức quan tâm, đầu tư chăm lo, bồi dưỡng về nhiều mặt. Trong số 61 giáo viên, nhiều người đã có học vị thạc sĩ hầu hết đội ngũ giáo viên đều có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, cố gắng phấn đấu, rèn luyện cả về kiến thức, phương pháp sư phạm, tạo uy tín với học sinh và có chỗ đứng vững chắc trong nghề. Năm học qua, trường đã duy trì tốt tăng cường trao đổi trong tổ, nhóm chuyên môn; tổ chức trao đổi học tập kinh nghiệm của các trường bạn, cử giáo viên đi học để nâng cao trình độ; viết sáng kiến kinh nghiệm (có 18 đề tài được xếp loại A của trường). 100% giáo viên đã sử dụng thành thạo ứng dụng CNTT trong giảng dạy…Từ thực tế công tác thanh tra thấy rằng, 5/5 tổ chuyên môn đều được xếp loại từ đạt yêu cầu trở lên, trong đó có 2 tổ xuất sắc, kiểm tra toàn diện 48 giáo viên, có 46 người đạt xuất sắc và khá. Nhiều giáo viên đã thực sự khẳng định được khả năng chuyên môn, có thành tích trong phong trào thi đua “dạy tốt” như: thầy Nguyễn Trung Kiên (môn sinh học, giải nhất tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh), cô Khánh Nhi (giải ba môn lịch sử hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh), thầy Đào Anh Tuấn (môn toán). Tổ hóa-sinh có nhiều thành đáng kể trong phong trào thi đua “Hai tốt”. Nhiều giáo viên trẻ đã phấn đấu trở thành đảng viên (toàn trường có 33 đảng viên)…Cũng từ đó, chất lượng 2 mặt giáo dục đã được nâng lên rõ rệt. Về hạnh kiểm có 1.065 học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt, chiếm 97,2% (loại tốt chiếm 82,2%). Về học lực, năm học 2010-2011 đã có 32 em được xếp loại học sinh giỏi, chiếm 3,2%; học sinh xếp học lực khá có 438 em, chiếm 39,9%; loại yếu chỉ còn 1 em, chiếm 0,1%. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường đã có 16 em đoạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 4 giải ba và 11 giải khuyến khích. Hàng năm có khoảng 60 em thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng…

  

Từng được UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì có những thành tích trong vài năm học gần đây, trường đang có những cơ hội tốt để chuyển mình, nhất là hiện nay, cùng với nâng cao không ngừng về chất lượng giáo dục, trường THPT 19/5 đã được đầu tư, quan tâm về cơ sở vật chất trường lớp (hiện đã có 2 nhà 2 tầng, nhà hiệu bộ 2 tầng và các phòng chức năng, phòng bộ môn, phòng máy tính…). Điều đó cũng là một trong những điều kiện để trường có thể phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong giai đoạn 2010-2015. 

                                                                              

 

                                                                                      Bùi Huy

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục