Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội & Dân tộc ( HĐND tỉnh) phát biểu ý kiến kết luận tại buổi giám sát.

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội & Dân tộc ( HĐND tỉnh) phát biểu ý kiến kết luận tại buổi giám sát.

(HBĐT) - Ngày 16/8, tại Sở GD-ĐT, Đoàn công tác của Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã khảo sát, giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2010-2011 và công tác chuẩn bị năm học 2011-2012. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện một số sở, ngành liên quan.

 

Theo báo cáo của ngành GD-ĐT, năm học 2010-2011, toàn tỉnh có 220 trường mầm non, 219 trường tiểu học, 19 trường PTCS, 201 trường THCS, 9 trường PTDTNT huyện, liên xã, 38 trường THPT, 11 TTGDTX huyện, thành phố, 1 TTGDTX tỉnh, 1 Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh , 1 Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học, 1 trường CĐSP, 1 trường Trung học Kinh tế -Kỹ thuật, 210 TTHTCĐ. Toàn ngành có 20.312 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 15.457 trong biên chế và 4.855 hợp đồng.

 

Trong năm học 2010-2011, công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị  dạy học được quan tâm, đặc biệt là chương trình kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên. Nhìn tổng thể, chất lượng giáo dục đã được nâng lên một bước.  Chất lượng giáo dục đại trà có chuyển biến rõ nét, chất lượng mũinhọn tiếp tục được duy trì và khẳng định. Công tác xoá mù chữ và phổ cập giáo dục THCS  được duy trì, củng cố và nâng cao, từng bước thực hiện tốt việc xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Ngành GD-ĐT đã hoàn thành xuất sắc 13/16 lĩnh vực công tác của năm học và đã được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc năm học 2010-2011 và tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào " chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục".

 

Chuẩn bị cho năm học mới 2011-2012 ngành tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục dân tộc; phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục. Công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới đã được triển khai nghiêm túc.

 

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, ngành GD-ĐT đã đề nghị UBND tỉnh quan tâm tới những vấn đề như: Giao đủ chỉ tiêu biên chế sự nghiệp giáo dục theo quy định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập. Giao chỉ tiêu hợp đồng và tăng ngân sách cho ngành để có điều kiện thực hiện chế độ hợp đồng lao động theo Nghị định 68 đối với nhân viên bảo vệ, phục vụ cấp dưỡng  trong nhà trường. Giao chỉ tiêu tham gia đào tạo nghề cho nông dân trong các TTGDTX huyện, thành phố (Thực hiện  theo Quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020). Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan liên quan bàn giao lại khu đất thuộc Sở GD-ĐT đúng quy định. Đề nghị UBND các huyện, thành phố quan tâm tạo điều kiện để ổn định công tác tổ chức cán bộ. Việc điều động, luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên cho năm học mới xong trước ngày 5/9. Đồng thời, tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các nhà trường góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia.

 

Những kiến nghị, đề xuất của ngành đã được các thành viên trong đoàn công tác của Ban VH-XH&DT của HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận để báo cáo với TT HĐND tỉnh. Từ đó đưa ra những quyết sách phù hợp, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục của tỉnh.

 

                                                                             Thúy Hằng

         

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục