(HBĐT) - Cử tri huyện Đà Bắc: Đề nghị tỉnh tăng thêm chỉ tiêu cử tuyển học sinh là con em dân tộc vùng sâu, xa của huyện được vào học tại các trường đại học (Đại học Y khoa) để sau khi tốt nghiệp trở về phục vụ quê hương.

 

Hàng năm, UBND tỉnh giao chỉ tiêu cử tuyển vào các trường đại học theo chế độ cử tuyển cho các huyện thực hiên với quy định cụ thể như sau:

 

1. Sở GD-ĐT- cơ quan thường trực Hội đồng tuyển sinh theo chế độ cử tuyển của tỉnh gửi công văn khảo sát nhu cầu và đăng ký chỉ tiêu cử tuyển trong năm đến các Sở và UBND huyện, thành phố.

 

2. Căn cứ chỉ tiêu đã đăng ký của các Sở và UBND huyện; căn cứ dự toán ngân sách hàng năm cho công tác đào tạo cử tuyển của tỉnh, Sở GD-ĐT đã tập hợp, đề xuất chỉ tiêu cử tuyển trong năm và báo cáo của UBND tỉnh.

 

3. UBND tỉnh gửi công văn đăng ký chỉ tiêu cử tuyển vào các tưrường đại học trong năm đến Bộ KH-ĐT, Bộ GD-ĐT.

 

4. Sau khi có thông báo về chỉ tiêu cử tuyển của Bộ GD-ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh theo chế độ cử tuyển của tỉnh (thành phần tham gia Hội đồng thực hiện theo Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ).

 

5. Hội đồng tuyển sinh theo chế độ cử tuyển của tỉnh họp phân bổ chỉ tiêu cử tuyển trong năm cho các huyện, trình UBND tỉnh ra quyết định phân bổ chỉ tiêu cử tuyển vào trường đại học cho các huyện.

Việc phân bổ số lượng chỉ tiêu cử tuyển trong năm cho từng huyện căn cứ số xã trong vùng tuyển của huyện đó (vùng tuyển là các xã có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn được quy định tại Quyết định số 164/2006/QĐ - TTg ngày 11/7/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư Chương trình phát triển KT-XH các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2006 - 2010 (Chương trình 135 giai đoạn II); Quyết định số 113/2007/QĐ - TTg ngày 20/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách các xã hoàn thành mục tiêu chương trình phát triển KT-XH các xã vùng đồng bào dân tộc, miền núi, biên giới và vùng sâu, vùng xa giai đoạn 1999 - 2005, bổ sung các xã, thôn, bản vào diện đầu tư của Chương trình 135 giai đoạn II và các xã vùng bãi ngang ven biển và hải đảo vào diện đầu tư của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2006 - 2010).

 

Căn cứ công văn số 2407/BGDĐT-KHTC ngày 21/7/2010 của Bộ GD-ĐT về việc thông báo chỉ tiêu cử tuyển năm 2010, tỉnh Hòa Bình được phân bổ 30 chỉ tiêu vào các trường đại học. Như vậy, 79 xã trong vùng tuyển của tỉnh Hòa Bình với 30 chỉ tiêu thì trung bình 2,6 xã sẽ được phân bổ 1 chỉ tiêu cử tuyển.

 

Năm 2010, Hội đồng tuyển sinh theo chế độ cử tuyển của tỉnh phân bổ cho huyện Đà Bắc 5 chỉ tiêu cử tuyển/11 xã trong vùng tuyển của huyện (trong đó:  2 chỉ tiêu đại học Y khoa Thái Bình và đại học Y dược Thái Nguyên, 1 chỉ tiêu Đại học nông - lâm Thái Nguyên, 1 chỉ tiêu đại học văn hóa, 1 chỉ tiêu đại học giao thông) như nội dung Công văn số 307/UBND - VP ngày 19/5/2010 của UBND huyện Đà Bắc về việc đăng ký nhu cầu đào tạo theo chế độ cử tuyển năm 2010 gửi Sở GD-ĐT - cơ quan thường trực Hội đồng tuyển sinh theo chế độ cử tuyển của tỉnh (UBND huyện Đà Bắc đăng ký 2 chỉ tiêu cử tuyển đại học Y dược).

 

 

                                                                       Phòng BĐ- TH

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục