Lãnh đạo trường tiểu học Cửu Long đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Lãnh đạo trường tiểu học Cửu Long đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

(HBĐT) - Ngày 1/9/2011, thầy và trò trường tiểu học Cửu Long, thị trấn lương Sơn, (Lương Sơn) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Về dự lễ khai giảng và chúc mừng nhà trường có lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Lương Sơn, Phòng GD&ĐT.

 

Năm học 2011-2012, trường tiểu học Cửu Long có tổng 630 học sinh đến trường với 20 lớp học, trong đó có 132 học sinh vào lớp 1. Số học sinh giỏi tăng nhanh qua các năm. Năm học 2010-2011, trường có 55 học sinh giỏi cấp tỉnh trong đó, 13 em đạt giải nhất, nhì. Toàn trường có 454 học sinh giỏi, chiếm 74,8%, 120 em học sinh tiên tiến, chiếm 18%, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Nhà trường luôn ưu tiên hàng đầu cho xây dựng đội ngũ giáo viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, vừa có chuyên môn giỏi. Với 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 65% trên chuẩn, có 35/41 giáo viên dạy giỏi, 2 giáo viên dạy giỏi quốc gia, 6 dạy giỏi cấp tỉnh, 24 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

 

Với những kết quả đạt được, trường tiểu học Cửu Long đã được UBND tỉnh công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia.  

 

* Ngày 1/9, tại trường THCS xã Nật Sơn (Kim Bôi), 3 trường mầm non, THCS và tiểu học của xã đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường. Các đồng chí Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT; Bùi Văn Dùm, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi đã tới dự và chung vui với thầy, trò các nhà trường.

 

      

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng quà cho các em học sinh có thành tích học tập cao.                                                               

 

Năm học 2011 – 2012, các trường học của xã Nật Sơn được đón 32 cháu 3 tuổi vào mẫu giáo, 26 học sinh vào lớp 1 và 28 học sinh vào lớp 6. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và sự nỗ lự cố gắng của tập thể sư phạm 3 nhà trường, những năm qua, sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn đã có nhiều khởi sắc. Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư xây dựng, chất lượng 2 mặt giáo dục dần nâng cao. Năm học vừa qua, 3 nhà trường có 7 giáo viên giỏi cấp huyện. Trường mầm non có 120/142 bé đạt cháu ngoan, tỷ lệ SDD thể nhẹ cân giảm còn 7%. Trường tiểu học, về hạnh kiểm có 98% học sinh thực hiện đầy đủ; học lực có 3 học sinh giỏi cấp tỉnh, 27 học sinh giỏi toàn diện, 43 học sinh tiến tiến. Trường THCS có 98% học sinh hạnh kiểm khá và tốt, 5 học sinh giỏi cấp huyện, 1 học sinh giỏi cấp tỉnh, 46 học sinh tiến tiến. 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học và  100% học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Sở GD&ĐT đã tặng 20 suất quà trị giá 4 triệu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập của trường tiểu học, THCS và tặng suất quà 2 triệu đồng cho trường mầm của xã. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Kim Bôi cùng các ngành, đoàn thể của huyện, cấp ủy, chính quyền của xã và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cũng đã tặng quà cho 3 nhà trường.                                                                   

 

                                                                    

                                                                  Thanh Tuyền - Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục