Bộ sách tài liệu tiếng Anh dành cho học sinh theo chương trình tiếng Anh tăng cường.

Bộ sách tài liệu tiếng Anh dành cho học sinh theo chương trình tiếng Anh tăng cường.

Ngoài 2 cuốn giáo trình bắt buộc, chị Hoa, phụ huynh học sinh lớp 2 trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiên quận 1, TP HCM, còn được trường thông báo mua thêm 5 cuốn sách tiếng Anh tham khảo.

 

Chị Hoa cho biết, con chị đang theo chương trình tiếng Anh tăng cường tại trường bằng giáo trình Familys and friends (Gia đình và bạn bè) theo chuẩn quốc tế. Tuần qua, chị nhận được thông báo của nhà trường về việc mua thêm 5 cuốn sách tham khảo bằng tiếng Anh.

Thông báo của trường ghi: "Đây là những tài liệu nhằm tiếp tục thực hiện chương trình học tiếng Anh qua các môn Toán và Khoa học đối với học sinh lớp 2 trong chương trình tiếng Anh tăng cường do Sở GD&ĐT biên soạn. Để học tốt chương trình, mỗi học sinh cần có một bộ".

Bộ tài liệu gồm cả sách bài tập, sách học, sách truyện với tiêu đề: Success with Science (sách học và sách bài tập, 2 cuốn), Pupil book math 1, Success with Mathematics (sách bài tập) và I love you, mother (sách truyện).

Phụ huynh này cho biết, nếu tính thêm cuốn "Vui học cùng starters - Cambridge" tổng cộng bộ sách tiếng Anh của con chị sẽ lên đến 8 cuốn.

"Chỉ có mỗi môn tiếng Anh mà tới 8 cuốn sách thì không biết cháu học thế nào, vì còn rất nhiều môn học khác. Tôi không định mua, nhưng vì nhà trường đưa vào chương trình giảng dạy nên nếu không có sách, cháu không học theo các bạn trong lớp được. Tôi biết con học theo chương trình tiếng Anh tăng cường sẽ nặng hơn lớp thông thường, nhưng không nghĩ phải học nhiều sách đến thế", chị Hoa phân trần.

Chị Hoa thắc mắc, liệu các cháu có thể theo hết chương trình học trong quá nhiều loại sách, thay vì tập trung kiến thức trong một hay hai cuốn. Một số phụ huynh cũng có tâm lý lo ngại vì số lượng tài liệu học tiếng Anh của con em quá nhiều. Đặc biệt có những cuốn dày hơn 100 trang.

Thực tế tại TP HCM, bộ sách này áp dụng cho hầu hết trường có dạy chương trình tiếng Anh tăng cường. Trung bình mỗi tuần, học sinh lớp 2 có 8 tiết tiếng Anh, trong đó 5 tiết dạy theo giáo trình bắt buộc và 3 tiết dạy theo tài liệu tham khảo môn Toán, Khoa học và kể truyện.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, bà Lê Thị Ngọc Điệp cho rằng về số lượng thì tương đối nhiều, nhưng trong đó bao gồm cả sách bài tập cho các em làm trực tiếp vào mà không phải ghi chép lại. Và phần lớn kiến thức trong sách tài liệu đều nhằm ôn tập lại phần bài học trong giáo trình cho các em và chủ yếu là hình ảnh.

Bà Điệp lưu ý trước khi phụ huynh đăng ký cho con học chương trình tiếng Anh tăng cường, nhà trường đã "cảnh báo" cho họ biết nếu theo học thì phải chấp nhận chương trình học nặng và tốn kém hơn so với lớp thông thường. "Nếu phụ huynh cảm thấy con không theo kịp chương trình tăng cường thì có thể xin cho con học sang lớp tiếng Anh thông thường của Bộ", bà Điệp nói.

Theo Trưởng phòng giáo dục tiểu học, Sở GD&ĐT TP HCM, việc Sở đưa nhiều loại tài liệu vào chương trình tiếng Anh tăng cường là nhằm tạo điều kiện cho các em được tiếp xúc nhiều hơn với ngôn ngữ này, rèn luyện khả năng đọc và hiểu tiếng Anh ngay từ nhỏ. Các tài liệu này đã được chọn lọc kỹ với nhiều hình ảnh để tạo sự thích thú cho các em.

"Từ trước tới giờ phụ huynh quen với việc chỉ cho con học sách giáo khoa, nên khi thấy có nhiều loại sách thì lo lắng. Nếu cả tuần các em đều học sách giáo khoa không thì sẽ rất nhàm. Việc đưa vào nhiều loại sách xen kẽ sẽ giúp các em hứng thú hơn. Đó cũng là cách rèn luyện cho các em kỹ năng toàn diện khi học ngoại ngữ", vị trưởng phòng nói.

 

                                                                   Theo VnExpress

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục