Niềm vui của thầy và trò nhà trường trong những ngày chuẩn bị cho lễ kỷ niệm.  ảnh: Đồng chí Nguyễn Duy Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường và đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh cùng trao đổi, chia sẻ về truyền thống 45 năm của nhà trường.

Niềm vui của thầy và trò nhà trường trong những ngày chuẩn bị cho lễ kỷ niệm. ảnh: Đồng chí Nguyễn Duy Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường và đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh cùng trao đổi, chia sẻ về truyền thống 45 năm của nhà trường.

(HBĐT) - Trường THPT Lương Sơn được thành lập tháng 8/1966. Qua những bước thăng trầm gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, trường luôn nỗ lực, khẳng định được trong sự nghiệp trồng người. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, trường vẫn luôn thể hiện được tinh thần vượt khó, phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng dạy tốt, học tốt”, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn. Cũng trong suốt 45 năm qua, trường luôn nhận được sự đầu tư, chăm lo, ủng hộ, động viên, khuyến khích của các cấp, ngành trong và ngoài tỉnh.

 

Mỗi chặng đường, mỗi giai đoạn phát triển, nhà trường đều tạo được các dấu ấn bằng kết quả cụ thể. Những năm 70, 80 của thế kỷ XX, trong muôn vàn gian khó của đất nước, trường vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình. Từ khi thành lập đến khi tái lập tỉnh (1991), quy mô trường, lớp ngày càng được mở rộng và phát triển không ngừng. Từ 1 lớp với 34 HS và 3 thầy, cô giáo buổi ban đầu, đến năm 1991, trường phát triển lên 11 lớp gồm 537 HS và 35 thầy, cô giáo. Nhiều năm liên tục trường luôn đạt được những thành tích cao trong giảng dạy và học tập; chất lượng giảng dạy và giáo dục của trường không ngừng đổi mới, phát triển. Từ năm 1991 - 2001, trường có 7 HS đạt giải quốc gia các môn văn hoá. Tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ đạt từ 30% trở lên. Bên cạnh nâng cao hiệu quả chất lượng học tập, nhà trường luôn quan tâm giáo dục đạo đức HS. Số HS đạt hạnh kiểm tốt và khá đạt từ 90% trở lên. Công tác giáo dục thể chất, QP-AN, VN-TD-TT vẫn được duy trì và đạt kết quả cao. Từ năm 1996 - 2006, trường không chỉ phát triển quy mô về trường lớp mà chất lượng giáo dục toàn diện cũng được nâng lên. Hiện tại, trường có 21 lớp với 900 HS và 60 cán bộ, giáo viên, CNV. Chất lượng giáo dục nhà trường cũng từng bước được nâng lên đáng kể. Về đội ngũ giáo viên đã đủ về số lượng, 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trong đó có 6 cán bộ, giáo viên có trình độ cao học và 2 giáo viên đang học cao học. Về kết quả học tập, những năm gần đây, tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh; năm học 2010-2011, tỷ lệ HS giỏi, khá chiếm 51%; HS đạt giải trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh và  HS đỗ  đại  học ngày càng tăng (năm học 2009 - 2010, 21 em đỗ đại học, 28 em đạt giải trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh). Năm học 2010 - 2011, 45 em đỗ đại học các trường công lập, 33 em đoạt giải trong kỳ thi HS giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trường lớp cũng không ngừng được đầu tư, nâng cấp. Được sự quan tâm của các cấp,  ngành,  2 năm học gần đây, nhà trường đã được đầu tư xây mới 1 nhà đa năng, 1 nhà hiệu bộ, sửa chữa  nâng cấp phòng lớp học, cải tạo cảnh quan môi trường với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đồng. Trường đang từng bước phấn đấu trở thành trường xanh - sạch - đẹp - an toàn; công tác xã hội hóa giáo dục cũng được đẩy mạnh.

Đội ngũ CB -GV của trường luôn giữ vai trò quan trọng trong các phong trào thi đua “Hai tốt”; 100% giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó có 6 thạc sĩ, 2 người đang đi học cao học.

 

Trong bước đi lên và phát triển của nhà trường, các tổ chức chính trị tiếp tục khẳng định được vai trò bằng chất lượng cụ thể.  Chi bộ với 40 đảng viên nhiều năm liên tục được đánh giá là TCCS Đảng TS -VM và vững mạnh tiêu biểu. Các hoạt động của tổ chức công đoàn, đoàn TN đã góp phần vào sự   lớn mạnh của nhà trường hôm nay.

Trong phong trào thi đua yêu nước, nhà trường có 1 giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và Tổng LĐLĐ Việt nam tặng bằng lao động sáng tạo. Trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, số GV dạy giỏi, chiến sĩ thi đua đạt từ 85-90%. Nhiều thầy, cô giáo nhiều năm liên tục giữ vững danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua các cấp, 187 lượt GV đạt GVG cấp trường. Trên 20 cán bộ, giáo viên được tặng Huy chương, Kỷ niệm chương  Vì sự nghiệp giáo dục;  4 tổ chuyên môn đạt tập thể lao động xuất sắc...

Trường hiện có các phòng máy với 52 máy tính, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy, học tập của thầy và trò nhà trường.

Với những kết quả đó nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình là: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”; có những đóng góp quan trọng đối với các bước phát triển KT -XH của địa phương. Kết quả phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học này là minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên, CNV và HS nhà trường trong những năm qua, là mùa quả ngọt, phần thưởng cao quý hướng tới kỷ niệm 45 năm thành lập trường vào tháng 12/ 2011 này.

 

Nhà đa năng, công trình chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

Trong 45 năm qua, trường THPT Lương Sơn đã giáo dục và đào tạo trên 10.000 HS có trình độ tú tài cho huyện và mọi miền Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến trường chinh của dân tộc, hàng nghìn HS đã tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, nhiều HS đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, rất nhiều HS của trường phấn đấu trở thành các sĩ quan cao cấp trong LLVT, các nhà khoa học, cán bộ quản lý, nhà doanh nghiệp giỏi, nông dân, trí thức trong các lĩnh vực CT -KT, VH-XH trên mọi miền đất nước. Một số đã trở thành cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện. 20 năm liên tục, trường luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, nhiều năm đứng tốp đầu khối THPT trong toàn tỉnh. Năm 1997, trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba. Đó là phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng nhà trường, là nguồn cổ vũ động viên thầy, trò cố gắng nỗ lực hơn nữa trong các phong trào thi đua. 

Với truyền thống 45 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường càng phải giữ gìn và phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu xây dựng trường THPT Lương Sơn luôn là điểm sáng trong việc đào tạo nguồn cán bộ có chất lượng cao cho huyện và tỉnh, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

 

Thạc sĩ: Nguyễn Duy Thịnh

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục