Năm học 2012 – 2013, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tuyển sinh 11 lớp chuyên và 2 lớp cận chuyên với tổng số 465 học sinh.

Năm học 2012 – 2013, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tuyển sinh 11 lớp chuyên và 2 lớp cận chuyên với tổng số 465 học sinh.

(HBĐT) - Nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh qua 2 vòng thay bằng chỉ có 1 vòng thi như trước đây, điểm thưởng ưu tiên không được cộng vào điểm thi mà chỉ có giá trị xét trúng tuyển khi có nhiều học sinh điểm thi bằng nhau, các thí sinh thi vào chuyên tiếng Anh phải thi thêm phần thi nói….Đây là một số điểm mới cơ bản trong việc tuyển sinh vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ năm học 2012 – 2013 mà các em học sinh và phụ huynh cần biết.

 

Năm học 2012 – 2013, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ sẽ tiến hành tuyển sinh vào lớp 10 tổng số 465 chỉ tiêu bao gồm 11 lớp chuyên (35 học sinh/lớp) và 2 lớp cận chuyên (40 học sinh/lớp). Để dự thi vào tất cả các chuyên, mỗi em thí sinh đều phải thi 3 môn chung là toán, văn, tiếng Anh và môn chuyên. Môn chuyên đối với các chuyên toán, lý, hoá, văn, sinh, địa, tiếng Anh là môn mà học sinh đăng ký dự thi vào chuyên đó. Còn môn chuyên đối với các chuyên tin, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung Quốc là môn toán. Điểm các môn thi chung tính hệ số 1, điểm các môn thi chuyên tính hệ số 2. Căn cứ điểm xét tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Riêng lớp cận chuyên tự nhiên xét tuyển học sinh đã dự thi vào các lớp chuyên toán, lý, hoá, sinh, tin; lớp cận chuyên xã hội sẽ xét tuyển học sinh đã dự thi vào các lớp chuyên văn, địa, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga.

 

Thạc sỹ Trần Quang Đức - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cho biết: Nhà trường đã hoàn thành việc lập kế hoạch tuyển sinh, bây giờ đang ra thông báo tuyển sinh. Hiện nay, nhà trường đang khẩn trương triển khai các bước như tổ chức ôn thi, hướng dẫn học sinh làm hồ sơ, tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ học sinh dự thi, lập bảng ghi tên, lập bảng đăng ký, chuẩn bị cơ sở vật chất. Công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2012 – 2013 của nhà trường có một số điểm mới so với những năm trước đây nên các em học sinh cần tìm hiểu và có sự chuẩn bị ôn luyện kỹ lưỡng.

 

Việc tuyển sinh sẽ được nhà trường tiến hành làm 2 vòng. Vòng 1: tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển theo quy định. Vòng 2: tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển ở vòng 1. Thực ra, những năm trước đây, nhà trường cũng đã tiến hành sơ tuyển hồ sơ đăng ký dự thi, chỉ chấp nhận cho thi tuyển với những học sinh đủ điều kiện dự tuyển nhưng bắt đầu từ năm nay, việc sơ tuyển sẽ được tổ chức quy củ, kỹ lưỡng hơn để đảm bảo việc tuyển sinh diễn ra công khai, dân chủ, khách quan, chính xác và công bằng. Nhà trường chỉ tiến hành xét tuyển đối với thí sinh tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và tất cả các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

 

Hình thức thi không có nhiều thay đổi, đề thi ra theo hình thức tự luận (đề thi viết môn tiếng Anh kếp hợp tự luận và trắc nghiệm). Riêng bài thi môn chuyên tiếng Anh, các thí sinh phải trải qua hai phần thi: thi nói và thi viết. Tổng điểm bài thi tiếng Anh là 10 điểm, trong đó, phần thi nói chiếm 1/10 điểm, phần thi viết chiếm 9/10 điểm. Ở phần thi nói, thí sinh thực hiện trước bài thi viết theo thứ tự SBD thi chuyên; thí sinh sẽ phải gắp thăm và đọc một đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh (thời gian 2 phút), chủ đề của đoạn văn phù hợp với chương trình sách giáo khoa.

 

Bên cạnh đó, nếu như các năm trước đây thí sinh được cộng trực tiếp điểm thưởng (do có thành tích học tập tốt ở cấp THCS) vào tổng điểm bài thi để tính điểm xét tuyển, năm nay, điểm thưởng (được gọi là điểm sơ tuyển) chỉ có giá trị sử dụng để xem xét trúng tuyển trong trường hợp có nhiều học sinh điểm thi bằng nhau. Căn cứ xét tuyển chỉ tiêu vào lớp chuyên là từ cao xuống thấp. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn, có điểm sơ tuyển cao hơn….Điểm sơ tuyển gồm: điểm học lực các năm học ở THCS; điểm xếp loại tốt nghiệp; kết quả dự thi học sinh giỏi, thi tài năng từ cấp tỉnh trở lên…

 

Để tạo điều kiện cho các em thí sinh, nhà trường sẽ tổ chức ôn thi vào lớp 10 từ ngày 6/6 – 27/6. Nhà trường nhận đăng ký ôn thi từ ngày 25/5. Các em học sinh ở xa sẽ được tạo điều kiện ở nội trú ngay tại trường. Dự kiến lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 28 – 30/6.

 

Song song với việc ôn thi tuyển sinh vào lớp 10, nhà trường sẽ tổ chức ôn thi đại học ở các khối A, B, C, D, A1. Thời gian từ ngày 6/6 – 27/6. Các em học sinh có nhu cầu có thể đến đăng ký ôn thi tại trường bắt đầu từ ngày 25/5.

                                                                                                                      

 

                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục